จากกรณีที่สื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราชนำเสนอข่าวเยาวชนหัวใจสุดแกร่งคนหนึ่ง อายุ 16 ปี เรียนชั้น ม.4 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ใน จ.นครศรีธรรมราช โดยคุณพ่อเสียชีวิต แม่สุขภาพไม่ดี มีพี่น้องรวม 8 คน ปัจจุบันพี่มีครอบครัวไปแล้ว 2 คน และรับน้องไปอุปการะ 1 คน ตอนพ่อเสียชีวิตแม่เครียดอย่างหนัก ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ทำให้ทุกวันนี้เยาวชนคนดังกล่าวต้องรับผิดชอบภาระในการหาเลี้ยงครอบครัวทั้งหมด โดยก่อนหน้านี้เข้าไปหาลูกกอล์ฟริมสนามค่ายวชิราวุธขายลูกละ 10 บาท จนพบผู้บริหารโรงแรมดังเมืองคอนใจดียื่นมือช่วยเหลือ หลังเสนอข่าวจนได้รับความสนใจจากผู้คนในสังคมและเกิดกระแสธารน้ำใจที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออย่างขวางขวาง

โดยเยาวชนคนดังกล่าว คือ นายวีระพัฒน์ ขุนแกล้ว อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 หมู่ 5 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เรียนชั้น ม.4/1 โรงเรียนท่านครญาณวโรภาสอุทิศ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เป็นหัวหน้าชั้น ม.4/1 และยังเป็นคณะกรรมการสภานักเรียน ปี 66 โรงเรียนท่านครญาณวโรภาสอุทิศ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ดร.พรทิพย์ อุปถัมภ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนท่านครญาณวโรภาสอุทิศ ได้ซื้ออาหารเดินทางไปที่บ้านของ นายวีระพัฒน์ เยาวชนคนเก่งหัวใจสุดแกร่ง แต่ไม่พบนายวีระพัฒน์ เพราะไปทำงานที่โรงแรมปุระนคร ซอยราชนิคม ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พบแต่นางวิยะดา บุญมาก พร้อมลูกๆ ที่ยังเล็ก 3 คน ทราบว่ายังไม่ได้รับประทาน ดร.พรทิพย์ จึงนำอาหารมอบให้ได้รับประธานกัน

ดร.พรทิพย์ กล่าวว่า ตนยอมรับหัวใจนักสู้ของนายวีระพัฒน์ ลูกศิษย์คนนี้เป็นอย่างมาก หากไม่ได้เดินทางไปเยี่ยมบ้านนักเรียน คณะครูและโรงเรียนจะไม่ทราบเลยว่านายวีระพัฒน์ มีสภาพความเป็นอยู่และวิถีการดำรงชีวิตอย่างไร นับเป็นตัวอย่างของเยาวชนที่ใฝ่ดีและมีความกตัญญูกตเวที สู้ชีวิต ตนจะพิจารณาเรื่องทุนการศึกษาพระราชทานและการช่วยเหลืออื่นๆ และขอขอบพระคุณผู้บริหารโรงแรมปุระนคร ที่เมตตาช่วยเหลือเด็กคนนี้เป็นอย่างดี ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) ตนพร้อมคณะครู จะนำนายวีระพัฒน์ เยาวชนหัวใจสุดแกร่งไปเปิดบัญชีธนาคารเพื่อผู้ใจบุญจะได้มีส่วนในการช่วยเหลือนายวีระพัฒน์ และครอบครัว ทราบว่าในอนาคตเขาอยากเป็นทหาร ซึ่งตนมั่นใจว่าเยาวชนคนนี้จะต้องมีอนาคตเป็นทหารทีดีของประเทศชาติประชาชนอย่างแน่นอน

ขณะที่นายวีระพัฒน์ กล่าวว่า ตนไม่ต้องการเรียกร้องอะไรจากใครทั้งนั้น จะต่อสู้ชีวิตดูแลแม่ และน้องๆ ให้ดีที่สุด และจะตั้งใจเรียนเพื่ออนาคต สำหรับการช่วยเหลือของผู้บริหารโรงแรมปะรุนครซอยราชนิคม ถือว่าเป็นผู้มีพระคุณต่อชีวิตตนและครอบครัวเลยก็ว่าได้ โดยวันหนึ่งตนไปหาลูกกอล์ฟริมสนามกอล์ฟในค่ายวชิราวุธ และนั่งร้องไห้เพราะยังไม่ได้กินข้าว ก่อนท่านมาสอบถามตน จึงเล่าเรื่องราวชีวิตให้ฟัง ท่านจึงพามากินข้าวที่โรงแรม และยังไปจ่ายค่าเทอมที่ค้างตอนเรียนมัธยมต้นที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งให้ทั้งหมด และยังพาไปสมัครเรียนที่โรงเรียนท่านครญาณวโรภาสอุทิศ โดยออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดอีกด้วย และท่านยังใจดีซื้อชุดนักเรียน ชุดลูกเสือวัสดุอุปกรณ์การเรียนให้ครบทั้งหมดและยังยืนยันว่าจะส่งให้เรียนจบปริญญาตรีอีกด้วย

“ผมตื้นตันใจในความรักและเมตตาของผู้บริหารโรงแรมปุระนครเป็นอย่างมาก จึงอยากจะช่วยเหลือตอบแทนบ้าง ในวันหยุดผมเลยขอมาช่วยงานที่โรงแรมปุระนคร เพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และฝึกงาน ได้ประสบการณ์ชีวิตไปด้วย ทางผู้บริหารใจดียังมอบเงินตอบแทนให้วันละ 300 บาท กลายเป็นรายได้หลักในครอบครัวผมไปเลย ผมจะเป็นคนดีของสังคมตลอดไป” นายวีระพัฒน์ กล่าว