เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 สิงหาคม 2566 “ ท่านอ้น” วัชเรศร วิวัชรวงศ์ โอรสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เดินทางไปทำบุญเลี้ยงเด็กและร่วมบริจาคสิ่งของ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สุขุมวิท 88 ซึ่งเป็นการทำกิจกรรมส่วนตัว โดยท่านอ้นได้ใช้เวลาตั้งแต่ 11.00 .- 12.00 น. ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ กับเด็กๆ อย่างเป็นกันเอง ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นสดชื่น ก่อนเดินทางกลับ

โดยท่านอ้นได้ใช้เวลาตั้งแต่ 11.00-12.00 น. ร่วมทํากิจกรรมต่างๆ กับเด็ก อย่างเป็นกันเอง ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นสดชื่น ก่อนเดินทางกลับ

โอกาสนี้ “ท่านอ้น” วัชเรศร วิวัชรวงศ์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างประเทศที่เดินทางไปติดตามทําข่าวในครั้งนี้ ซึ่งมีการถ่ายทอดคลิปและเสียงขณะให้สัมภาษณ์ผ่าน เพจ2InFamily ใจความว่า อยู่เมืองนอกมานาน ได้กลับมาประเทศไทยคราวนี้ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เราจากประเทศนี้มานาน 27 ปี ถือเป็นฝันที่เป็นจริงที่ได้กลับมา ตั้งแต่ก่อนเครื่องลงแล้ว มองจากบนเครื่องบิน ก็รู้สึกตื้นตันและมีสํานึกถึงพระคุณของประเทศชาติ เราอยู่เมืองนอกมานาน แต่ไม่เคยลืมเลยว่าเราเป็นคนไทย ไม่เคยลืมความสําคัญของวัฒนธรรมไทย ผมอยู่เมืองนอก ใช้เวลาส่งเสริมวัฒนธรรมไทยให้ฝรั่งรู้ว่า เรามีมรดกอันล้ำค่า เป็นสมบัติของประเทศเรา การกลับมาเมืองไทยคราวนี้ ก็อยากจะหาความรู้เข้าตัวมากขึ้น เพื่อไปเผยแพร่วัฒนธรรมของเราในต่างแดนต่อไป วันนี้ดีใจมากที่ได้กลับมา ขอบคุณครับ ท่านอ้นให้สัมภาษณ์สั้นๆ พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณทุกคนที่มาให้การต้อนรับ