ยังเกาะติดรายงานคดี “น้องจีน่า” เด็กหญิง อายุ 1 ขวบ 11 เดือน ที่ถูกอุ้มหายตัวปริศนา ไปจากบ้านพัก ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ที่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ก่อนตำรวจและเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน สนธิกำลังร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ ออกระดมค้นหา นานร่วม 3 วัน กระทั่งพบน้อง อยู่ในกระท่อมบนเนินเขา ห่างจากหมู่บ้านราวๆ 2 กิโลเมตร ส่วนผู้ก่อเหตุ ตำรวจได้ควบคุมตัว นายเสี่ยว หรือ นายอาข่า หรือนายอาผะ อายุ 44 ปี ชาวเขาเผ่าอาข่า มาเค้นสอบสวนจนยอมรับสารภาพ เป็นผู้ลงมือ แต่ให้การวกไปวนมา อ้างว่า เครือญาติฝ่ายแม่เด็ก ว่าจ้างเป็นยาบ้า ให้ก่อเหตุ เพื่อหวังได้ตัวเด็กไปเลี้ยง

ปูพรม!หิ้วเครือญาติพ่อ-แม่ ‘น้องจีน่า’ สอบ-เช็กไทม์ไลน์ละเอียด คลี่ปมลักพาตัว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ก.ย. พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง พร้อม พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย ผกก.สภ.บ่อหลวง หัวหน้าทีมพนักงานสอบสวนในคดีลักพาตัวน้องจีน่า พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 สนธิกำลังกว่า 100 นาย ร่วมกับนายสมบัติ  จะวะ  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยฝักดาบ และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมตัวกันปูพรมค้นหาหลักฐานสำคัญคือ กางขาสั้นสีแดงของน้องจีน่าที่ใส่อยู่ในวันที่หายตัวไป และผ้าขนหนูที่นายเสี่ยว อ้างว่าใช้มัดตัวน้องจีน่าไว้กับตัวเองเพื่อพาหลบหนี รวมถึงหลักฐานสำคัญอื่นๆ โดยการปูพรมค้นหาโดยรอบหมู่บ้าน รวมถึงบริเวณโดยรอบหมู่บ้านอย่างละเอียด ก็ไม่เจอกางเกงของน้องจีน่า แต่เจอหลักฐานอื่นๆ ทางตำรวจจึงเก็บส่งตรวจดีเอ็นเอ เทียบเคียงกับผู้ร่วมขบวนการลักพาตัวน้องจีน่า

ทั้งนี้ช่วงกลางดึกวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ก็ลงพื้นที่เก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่บ้านของยายน้องจีน่า ภายในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ จากการตรวจค้นพบเสื้อผ้าเด็ก 2 ชุด เส้นผม หมอนเด็ก ผ้าห่ม และรองเท้าเด็กหญิง นอกจากนี้ในถังขยะยังพบกล่องนมที่มีดื่มแล้ว ซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขวดน้ำอัดลม และขวดน้ำเปล่า จึงเก็บไปตรวจสอบดีเอ็นเอ ส่วนยายของน้องจีน่า รายนี้ ตำรวจได้เชิญตัวมาสอบ และปล่อยตัวไป

ด้าน พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์  ผกก.สภ.บ่อหลวง ในฐานะทีมสอบสวนคดีน้องจีน่า เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อหาเบื้องต้นกับ นายเสี่ยว ใน 3 ข้อหา คือ พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดา กักขังหน่วงเหนี่ยว รวมทั้งก่อนหน้านี้ได้มีแจ้งข้อหาหลบหนีเข้าเมืองไปแล้ว ในส่วนนี้จะใช้กฎหมายของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองในการควบคุมตัวนายเสี่ยว ไว้เพื่อสอบสวนจนกว่าจะคลี่คลายคดีได้ และยังไม่มีการแจ้งข้อหาบุคคลอื่น เนื่องจากยังไม่มีข้อมูลหลักฐานเชื่อมโยง แต่วันนี้จะค้นหา 3 อย่าง คือ กางเกงเด็ก ผ้าขนหนู หรือผ้าขาวม้า ตลอดจนหลักฐานอื่นๆ เช่น เปลือกไข่ กล่องนม เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี