เมื่อวันที่ 11 ก.ย. จากนายสรวิทย์ อายุ 15 ปี ถูกกระแสน้ำจากอ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อ (ลำกระจวน) ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ พัดตกเหวลึกขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจะข้ามไปหาพ่อซึ่งทำงานอยู่อีกฝั่ง ระหว่างนั้นน้ำไหลเชี่ยวพัดเอารถจักรยานยนต์ไปกับกระแสน้ำ ช่วงสายของวันนี้ เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังจำนวนมากเดินเท้าค้นหาตามริมน้ำยาวกว่า 2 กม. แต่เนื่องจากมีฝนตกลงมาต่อเนื่องทำให้มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวยากต่อการค้นหา

ในส่วนจุดเกิดเหตุเป็นหน้าผาเหวลึกกระแสน้ำเชี่ยวเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่จึงได้หยุดค้นหาหวั่นเกิดอันตราย ขณะเดียวกัน ยังพบรอยร้าวของคันดินในจุดดังกล่าวขยายบริเวณเรื่อยๆ จึงจำเป็นต้องนำเครื่องจักรขึ้นสู่ที่สูงเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้พร้อมกันแนวเขตห้ามเข้าในจุดดังกล่าว

เบื้องต้นมีข้อมูลจากชาวบ้านพบเห็นร่างคล้ายเด็กชายลอยขึ้นบริเวณน้ำตกใกล้เหวลึก ห่างจากจุดที่โดนกระแสน้ำพลัดตกลงไปประมาณ 10 เมตร อยู่หนึ่งครั้ง ก่อนจะจมหายไปไม่โผล่ขึ้นมาอีกเลย ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่านายสรวิทย์ยังคงอยู่ ขณะที่นายสวิทย์ ประถมจอหอ เจ้าหน้าประดาน้ำฮุก 31 นครราชสีมา เผยว่า เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวและมีอุปสรรคต่างๆ ไม่เอื้ออำนวยจึงขอให้กำลังเจ้าหน้าที่หยุดทำงานเพื่อประเมินสถานการณ์ก่อน หรือรอให้ปริมาณน้ำลดลงค่อยค้นหาอีกครั้ง

ด้านนายสวัสดิ์ หาญกุดตุ้ม วิศกรโยธา ชำนาญการพิเศษ รับผิดชอบโครงการอ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อสั่งหยุดการค้นหาหลังพบรอยร้าวตามแนวคันดินหวั่นเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่พร้อมเร่งนำสายกั้นป้องกันไม่ให้คนเข้าใกล้บริเวณรอยร้าวดังกล่าวเป็นการด่วน