เมื่อวันที่ 12 ส.ค. สมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้เผยแพร่คลิปพร้อมระบุข้อความว่า “ออเดอร์พีคสุด วันแม่” ซึ่งได้เรียกความฮือฮาบนโลกออนไลน์ หลังไรเดอร์คนหนึ่งรับออเดอร์จากลูกค้าให้นำพวงมาลัยดอกมะลิไปไหว้แม่แทนตัวเอง

โดยไรเดอร์ ระบุว่า เป็นครั้งแรกที่เจอแบบนี้ ก่อนหน้านี้เจอแค่ให้เอาเค้กวันเกิดไปอวยพรให้หน่อย แต่เคสนี้ตนเคยเจอครั้งแรก ตื่นเต้นมาก เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่พีคที่สุดในชีวิตตั้งแต่เป็นไรเดอร์มาแล้ว อีกทั้งลูกค้าเลือกพวงมาลัยที่สวยสุดในร้าน คือตั้งใจสุดๆ

พอไปส่งบ้านลูกค้า เจอคุณแม่ ซึ่งไรเดอร์ตอบไปว่า พอดีมีลูกค้าสั่งพวงมาลัยมาให้คุณแม่ และให้ไหว้คุณแม่แทนให้ด้วย โดยคุณแม่ถามมาว่า สั่งแบบนี้ได้ด้วยหรือ ทันสมัยเนอะ หลังจากนั้น ไรเดอร์ได้อวยพรให้คุณแม่ลูกค้ามีความสุขในวันแม่ ซึ่งคุณแม่ของลูกค้าก็อวยพรกลับมาว่า ขอให้เฮงๆ รวยๆ นะ

ทั้งนี้ ชาวเน็ตเข้ามารับชม และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ “เป็นทุกอย่างจริงๆ” / “ไหว้หมดไม่สนแม่ใคร” / “วันแม่ปีนี้ มีคนไหว้แทนยัง 555555555555555” / “แม่:เดี๋ยวนี้ทันสมัยเนาะ” / “คนอื่นคิดคอนเทนต์แทบตาย สวนพี่ชายคนนี้คอนเทนต์วิ่งเข้าหา” / “สรุปแม่ใคร 55”