โรงเรียนประถมศึกษาเซนต์แพทริกในเมืองกรีน็อก เขตการปกครองอินเวอร์ไคลด์แห่งสก็อตแลนด์ ซึ่งตอนนี้ได้รับสมญาว่าเป็น “เมืองฝาแฝด” ไปแล้ว เปิดเผยว่าในการเปิดเทอมใหม่ในเดือนส.ค. นี้ ทางโรงเรียนพบว่ามีนักเรียนในโรงเรียนที่เป็นฝาแฝดอยู่ถึง 15 คู่ และอยู่ที่โรงเรียนอื่นอีก 2 คู่ ซึ่งทั้งหมดเป็นเด็กจากชุมชนในเมืองเดียวกัน และถือว่าเหตุการณ์ที่มีนักเรียนฝาแฝดเรียนอยู่ในโรงเรียนของเมืองนี้พร้อมกันมากเป็นอันดับที่ 2 ในหน้าประวัติศาสตร์ของเมือง

เด็กแฝด 14 คู่ ทำสีหน้าล้อเลียนในระหว่างร่วมถ่ายภาพรับวันเปิดเทอมใหม่ของเขตปกครองอินเวอร์ไคลด์ที่โรงเรียนประถมฯ เซนต์แพทริก เมืองกรีน็อกแห่งสก็อตแลนด์ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2566

แอนนา และ แอรอน ฟูลตัน วัย 5 ขวบ เป็นฝาแฝดหนึ่งใน 17 คู่ที่เข้าเรียนในเทอมใหม่ในอีกโรงเรียนหนึ่งรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ไปโรงเรียนใหม่ โดยมีแม่ของทั้งคู่ให้สัมภาษณ์ว่า วันเปิดเทอมครั้งนี้เป็นงานใหญ่ เพราะเด็ก ๆ รอมานานมาก เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด แล้วยังเป็นปีที่มีเด็กฝาแฝดเข้าเรียนเป็นจำนวนมากถึง 17 คู่อีกด้วย

ด้านแกรม บรูคส์ ครูใหญ่ของโรงเรียนประถมฯ เซนต์แพทริกกล่าวว่า การมีนักเรียนฝาแฝดเข้าเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนทุก ๆ ปีได้กลายเป็นธรรมเนียมประจำปีอย่างหนึ่งเมืองนี้ไปแล้ว 

นับตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา โรงเรียนเซนต์แพทริกเคยรับนักเรียนที่เป็นฝาแฝดเข้าเรียนมาแล้วถึง 147 คู่ ขณะที่สถิติประจำเมืองระบุว่าเคยมีจำนวนฝาแฝดที่เข้ามาเป็นนักเรียนในโรงเรียนมากที่สุดในปี 2558 ซึ่งนับได้ 19 คู่ด้วยกัน

ที่มา : mirror.co.uk

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES