เมื่อวันที่ 5 ก.ค.เพจเฟซบุ๊ก “Chaivut Boonyapong” ได้อัดคลิปวิดีโอ หลังตัวเอง พี่ชายที่ป่วยติดเตียง และแม่ซึ่งอยู่ในวัยชราติดโควิดยกบ้าน และยังรอความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐมาหลายวันแล้ว จนอาการเริ่มแย่ โดยโพสต์ข้อความว่า “ใกล้ ถึงเวลา…ตูแร้ว ต้องดับสูญ เป็ดหลับให้ สบาย ชาติหน้าเมิง เกิดเป็น พี่น้องกันใหม่ ดูแร้วไม่พ้นคืนนี้…อโหสิกรรม กัน”

ซึ่งผู้โพสต์ หรือ ปุ้ย บอกว่า ตัวเองเป็นพนักงานการรถไฟ ติดเชื้อมาจากพี่ชาย ซึ่งมีผู้ป่วยติดเตียง ต้องฟอกไตก็น่าจะไม่รอดเหมือนกัน  ส่วนคนที่นั่งข้างล่างคือแม่ผม แต่ดู 2 คนนี้สิ ไม่มีทีท่าว่าจะรอดเลย ส่วนผมยังกินข้าวได้ ยังพอมียาสมุนไพรกินอยู่ พอรอดได้ อยากบอกว่าป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด ถ้ามีหน่วยงานรัฐไหนเข้ามาช่วยทัน โปรดช่วยด้วย ผมมันเล่นกันทั้งครอบครัวเลย โรคนี้เป็นโรคทำลายล้าง ต้องใส่ออกซิเจนคาไว้

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า บอกไปก็ไม่มีใครมาช่วย ตอบคำถามจนเหนื่อย สุดท้ายก็คงไม่มีใครมาช่วยหรอก เพราะไม่มีโรงพยาบาลไหนรับผู้ป่วยติดเตียง ยังไม่รู้จะมีหน่วยงานไหนมาช่วย ส่วนคนข้างหลัง (พี่ชาย) เริ่มไม่ไหวแล้ว เหมือนจะยอมแพ้ ขณะที่แม่ก็นั่งท่าเดียวมา 24 ชั่วโมง จมกองอึกองปัสสาวะ มีแต่คนถามไม่มีใครยื่นมาช่วยเลย โดยท้ายคลิปก็พูดว่า “เจอกันชาติหน้าเว้ยไอ้เป็ด พี่ชาย”กลายเป็นว่าปล่อยตายทั้งบ้าน ผมก็งงเหมือนกัน หน่วยงานมีแต่ถาม แต่ไม่มีใครยื่นมือมาช่วยเลย ฝากไว้ด้วยครับคนที่เป็นอย่างผมยังมีอีกเยอะ

สำหรับบ้านของผู้ป่วยรายดังกล่าว อยู่หมู่บ้านทิมเรืองเวชซอย 9 แยก 27-20 บ้านเลขที่ 466/278 เบอร์โทร 095-046-5419