เมื่อวันที่ 21 ส.ค. เฟซบุ๊กเพจ World Forum รายงานว่า ที่เมืองหางโจว หญิงสาวชาวจีน ชื่อ หม่า เธอ เล่าว่า เมื่อ 2 วันก่อน แอร์ที่บ้านเสีย จึงจองห้องพักผ่านแอปพลิเคชัน ในราคา 234 หยวน (1,150 บ.) โรงแรมกึ่งเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์

เวลา 21.00 น. กลางคืนเธออาบน้ำ รู้สึกได้กลิ่นเหม็น เธอจึงหาที่มาของกลิ่น พบก้อนสีดำแปลกๆ 2 ก้อน ในพื้นห้องน้ำ จากนั้นเธอได้เปิดฝักบัว บ้วนปาก ล้างหน้า แปรงฟัน ขณะล้างหน้าเธอได้กลิ่นสบู่ หรือกลิ่นน้ำเหม็นผิดปกติมาก เมื่อตรวจดูที่ฝักบัว พบอุจจาระเป็นคราบสีดำติดในฝักบัวจำนวนมาก สิ่งนั้นทำให้เธออาเจียนหนักมาก เธอแจ้งโรงแรม แจ้งแม่บ้าน ได้รับคำยืนยันว่าสิ่งนั้นคือ อุจจาระ

โรงแรมเสนอให้เธอพักฟรี ผู้จัดการโรงแรมบอกว่า จากการดูกล้อง พบแม่บ้านเข้าห้องนั้นไปทำความสะอาด หลังแขกก่อนหน้าออกไป ได้รับคำยืนยันว่าสะอาด แม่บ้านแจ้งผู้จัดการว่า เธอซักชุดชั้นในในห้องน้ำ ข้อนี้เธอตอบว่า เธอซักกางเกงขาสั้น ไม่ใช่ชั้นใน และโรงแรม แจ้งว่าอาจมาจากลูกเธอหรือไม่ เธอตอบกลับ เด็กเข้าห้องน้ำปัสสาวะ ไม่ใช่ถ่ายหนัก

ข้อหักล้างในการเจรจาโรงแรม สามีเธอบอกว่า ก้อนสีดำในฝักบัว คือคราบแห้งแล้ว แสดงว่าเกิดขึ้นมานานแล้ว อาจเป็นของคนก่อนหน้า ไม่ใช่พวกเขาทำขึ้น โรงแรมได้โทรฯ สอบถามคนพักก่อนหน้า ลูกค้าคนก่อนพักเพียง 5 ชั่วโมง แจ้งว่าไม่ได้ทำไว้ แต่มีเข้าใช้ห้องน้ำ โรงแรมยังยืนยันมั่นใจว่า ห้องพักนั้นสะอาดแน่นอน ก่อนเธอเข้าพัก

จากการเจรจา หม่า เธอแจ้งว่า ไม่ชอบทัศนคติของโรงแรม จากการตกลงเจรจาตอนแรก ทำให้เธอแจ้งต่อสื่อว่า เกิดอะไรขึ้นในห้องพัก และทำให้เธอป่วยเบื่ออาหาร ไม่สามารถทานข้าวได้