ตามข้อมูลของสำนักงานนายอำเภอวอชิงตันเคาน์ตี รัฐออริกอน แอนโทนิโอ อาร์เรดอนโด วัย 37 ปี ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีล่วงละเมิดทางเพศหลายคดีที่เกิดขึ้นทั่วพื้นที่ของรัฐออริกอน ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับคดีข่มขืนที่เกิดขึ้นในรัฐเท็กซัสที่มีเขาเป็นผู้ต้องสงสัยด้วยเช่นกัน

ตามแถลงการณ์ที่มีต่อสื่อมวลชนจากทางการระบุว่า ทีมสืบสวนเชื่อว่า อาร์เรดอนโดใช้แอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น เฟซบุ๊ก เพื่อมองหาเหยื่อที่เป็นหญิงสาวกลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีลูกสาว จากนั้นก็หลอกล่อผู้เป็นแม่ให้สานสัมพันธ์กันในเชิงโรแมนติก เมื่อเหยื่อตายใจและกล้าเชิญเขาไปที่บ้านของแม่ลูกติดเหล่านี้ เขาก็จะฉวยโอกาสลงมือข่มขืนทั้งแม่ทั้งลูก

เจ้าหน้าที่สืบสวนเชื่อว่ามีคนที่ตกเป็นเหยื่อของเขาหลายรายในพื้นที่ของบรรดารัฐที่อยู่ในภูมิภาคตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐ ได้แก่ รัฐวอชิงตัน, รัฐออริกอน, รัฐไอดาโฮ, รัฐมอนแทนาและรัฐไวโอมิง

แอนโทนิโอ อาร์เรดอนโด คนร้ายคดีข่มขืนที่เจาะจงเหยื่อคู่แม่ลูก

คณะลูกขุนของศาลวอชิงตันเคาน์ตีได้มีมติเมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา ให้รับฟ้องคดีของ อาร์เรดอนโด ตามข้อกล่าวหาคดีข่มขืนกระทำชำเราโดยใช้กำลังบังคับ 3 กระทง, ข้อหาชำเราโดยวิธีวิตถาร 2 กระทง และข้อหาล่วงละเมิดทางเพศอีก 3 กระทง

หลังจากนั้น ในวันที่ 12 ส.ค. 2566 อาร์เรดอนโด ก็โดนฟ้องอีกรอบตามข้อกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศเหยื่ออีกรายหนึ่งในเขตวอชิงตันเคาน์ตี

กระนั้น ทีมตำรวจสืบสวนในเมืองดัลลัส รัฐออริกอนและทีมตำรวจจากพอร์ตแลนด์ ก็ยังคงสืบสวนคดีที่คล้ายคลึงกันและคาดว่า อาร์เรดอนโด มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

อาร์เรดอนโด ให้การปฏิเสธ ไม่ยอมรับผิดทุกข้อกล่าวหา เขามีกำหนดขึ้นศาลรอบก่อนไต่สวนเพื่อพิจารณาคดีอีกครั้งในวันนี้ (22 ส.ค. 2566) 

ที่มา : foxnews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Washington County Sheriff’s Office