จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nipitpon Tuechalad โดยโพสต์ข้อความว่า “…มาทำไมเวลานี้ ของจริง เสียงจริง ไม่มีสแตนด์อิน เจ้าของเสาตกน้ำมันหรือเปล่านี่…” พร้อมคลิปเป็นภาพภายในกุฏิพระวัดหนึ่ง โดยมีเสียงผู้หญิงหัวเราะ ชวนให้รู้สึกหวาดผวาขนลุกเป็นอย่างยิ่ง โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่า น่าจะเป็นการทำคอนเทนต์ เรียกยอดไลก์จากผู้ชมมากกว่า จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง-

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พระนิพิฐพนธ์ ขนฺธปาโล หรือ “หลวงพี่เบสท์” พระลูกวัดดงมัน ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ เกี่ยวกับเรื่องลึกลับที่เกิดขึ้นในวัดแห่งนี้ว่า ที่วัดมีพระทั้งหมด 11 รูป เณรอีก 5 รูป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากศาลาการเปรียญ ซึ่งมีเสาตกน้ำมันอายุ 100 ปี 1 เสา ญาติโยมเชื่อกันว่ามีวิญญาณในเสาดังกล่าว ขณะที่พระที่เข้ามาจำพรรษา ต่างก็เจอเหตุการณ์ประหลาดกันทุกราย รวมทั้งอาตมาด้วย โดยเฉพาะช่วงวันพระ จะได้ยินเสียงคนเดินผ่านไปมา บางทีก็เคาะประตูห้อง พอเปิดมาดูก็ไม่มีใคร หรือไม่ก็ส่งเสียงหัวเราะดัง และร้องไห้ สลับกันไปมา บางคนก็เห็นเป็นหญิงชรานั่งอยู่ตรงบันได จ้องตาพระเณร ก่อนจะหายตัวไปทางศาลาการเปรียญ

ด้าน พระธัญญวัตร ธมฺมกสฺสี (หลาวงพี่อัญ รูปร่างท่วม) กล่าวว่า วัดแห่งนี้จะมีเสาตกน้ำมันอยู่ที่กลางห้องโถงของศาลาการเปรียญสังเกตได้วันดีคืนดีจะมีน้ำมันไหลออกมาจากเสา ส่วนวิญญาณที่มารบกวนพระสงฆ์โดนกันทุกรูป โดยเฉพาะเณรที่มาอยู่ใหม่ ส่วนตัวเมื่อตนได้ยินเสียงมารบกวน ก็จะตะโกนถาม จนกระทั่งหายไป ไม่ว่าพระหรือสามเณรมาจำพรรษาใหม่ ไม่ถึง 5 วัน ก็จะโดนหลอกทุกรูป บางทีสามเณรจะเห็นเป็นผู้หญิงแก่นั่งอยู่ที่บันไดศาลาการเปรียญและจ้องตา ล่าสุดมีเณรที่โดนไป ได้นอนอยู่ห้องชั้นบนศาลาการเปรียญซึ่งมีเสาตกน้ำมัน ก็ถูกหลอกด้วยเสียงหัวเราะและร้องไห้ ถึงกับจับไข้ต้องไปให้หลวงพ่อช่วยรดน้ำมนต์เรียกขวัญจนอาการดีขึ้น

ขณะที่ สามเณรกันตพล อินตรีเสก เล่าว่า ช่วงนั้นตนกำลังจะพักผ่อน ได้ใส่หูฟังเล่นโทรศัพท์มือถือ พอถอดหูฟังออก ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้ ตนรู้สึกตกใจมาก จึงแชตไปหาหลวงพี่ ว่าขอพระเครื่องมาห้อยคอ พอได้พระเครื่องมาสวมคอ ก็ยังได้ยินอีก แต่เป็นเสียงหัวเราะที่เยือกเย็น ตนจึงรีบหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ และรีบวิ่งลงมาจากกุฏิมาด้านล่าง เพื่อขอเปลี่ยนที่มาจำวัดด้านล่างแทน เช้ามาวันนี้ ตนก็จับไข้ เพราะยังหวาดผวาเหตุการณ์เมื่อคืนอยู่ ยอมรับว่ารู้สึกกลัวเป็นอย่างมาก.