เหตุการณ์เหมียวน้อยติดอยู่ตรงกระจังหน้าของรถแท็กซี่คันหนึ่ง ก่อนที่คนขับจะช่วยเหลือมันออกมานี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงวัน 

ทอม ฮัตชิงส์ คือคนขับแท็กซี่คันดังกล่าว โดยแท็กซี่ของเขาเป็นรถรับจ้างที่ให้บริการระยะทางไกลในเมืองโทนีรีเฟล เขตเซาท์เวลส์ เขาเล่าว่าก่อนจะพบลูกแมว เขากำลังขับรถไปยังหลายจุดหมาย ได้แก่ สนามบินบริสตอล, เมืองคาร์ดิฟฟ์, เมืองลาเนลลี และหมู่บ้านทรีเฮอร์เบิร์ต 

เมื่อเขาขับรถกลับมายังบ้านในโทนีรีเฟล ลอเรน ลูอิส คู่หมั้นสาวของเขาก็สังเกตเห็นจมูกสีชมพูอยู่ตรงกระจังหน้ารถ

ฮัตชิงส์ เล่าว่าเขาตกใจมากเมื่อเขาก้มลงไปดูและมองเห็นดวงตาขนาดใหญ่ 2 ข้างจ้องตอบมา

หนุ่มเจ้าของรถแท็กซี่วัย 32 ปีกล่าวว่า คู่หมั้นของเขาบอกว่ามีบางอย่างอยู่ตรงด้านหน้าของรถ ซึ่งเขาลองมองหาดูในตอนแรกก็ยังไม่พบอะไร แต่พอเขาก้มลง เอาหน้าแนบเข้ากับกระจังหน้ารถ จมูกของเขาก็แทบจะแตะเข้ากับจมูกของลูกแมว ซึ่งร้องออกมาและทำให้เขาตกใจจนกระโดดหนีและตะเกียกตะกายถอยหลังออกมาจากรถ

เหมียวน้อยติดอยู่หน้ารถที่วิ่งมากว่า 800 กม.

แต่เมื่อเขาตั้งสติได้ เขาก็ใช้เครื่องมือเปิดกระจังหน้าเพื่อให้ลูกแมวออกมาได้ เขาบอกว่าลูกแมวตัวเล็กมากและดูท่าทางเหนื่อยอ่อน มันดูตกใจมาก ๆ ในตอนแรก แต่หลังจากนั้นก็หลับมาตลอดทางที่เขาพามันไปหาสัตวแพทย์

คลินิกรักษาสัตว์แนะนำให้ ฮัตชิงส์ โพสต์ภาพและข้อความลงโซเชียลมีเดียเพื่อตามหาเจ้าของลูกแมว ซึ่งไม่นานนัก เขาก็ได้รับการติดต่อกลับจากเจ้าของเจ้าลูกแมวน้อยเพศเมียซึ่งมีชื่อว่า “กิซโม” 

ฮัตชิงส์ และเจ้า กิซโม หลังจากที่ช่วยมันออกมาจากรถแล้ว

ฮัตชิงส์ กล่าวว่าเขาไม่สามารถให้รายละเอียดเรื่องเจ้าของของ กิซโม ได้มากนัก ตามนโยบายรักษาความเป็นส่วนตัวของคลินิกรักษาสัตว์ แต่บอกได้ว่ามันหายจากบ้านของมัน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักของ ฮัตชิงส์ มากนัก ราว 1 สัปดาห์แล้ว และเจ้าของก็โล่งใจมากที่ได้ตัวมันคืน 

ที่มา : express.co.uk

เครดิตภาพ : Tom Hutchings