เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ (23 ส.ค.) ที่ผ่านมา พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ จับกุมนายปรเมศวร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาคดีมีอาวุธปืน เครื่องกระสุน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 11 มม. ยี่ห้อ Gloock สีดำ จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน ขนาด 11 มม. จำนวน 5 นัด บรรจุอยู่ในแมกกาซีน โดยจับกุมได้ที่บริเวณในร้านอาหารญี่ปุ่น ภายในซอยสุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบชายดังกล่าวสูงประมาณ 180 ซม. มีรอยสักที่บริเวณแขนและลำคอ ได้แสดงวัตถุลักษณะคล้ายอาวุธปืน ภายในร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าว โดยชายดังกล่าวได้หยิบปืนที่เหน็บอยู่บริเวณเอวออกมาวางบนโต๊ะอาหารที่นั่งทานอาหารอยู่ สร้างความแตกตื่นตกใจกับลูกค้าและพนักงานที่อยู่ภายในร้าน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายปรเมศวร์ ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกันกับที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและขอทำการตรวจค้น พบอาวุธปืนของกลางวางอยู่บริเวณเก้าอี้โซฟาที่นายปรเมศวร์ นั่งอยู่ โดยมีการบรรจุกระสุน 5 นัด ในลักษณะพร้อมใช้งาน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบถามผู้ต้องหา ยอมรับว่าไม่ได้รับอนุญาตให้พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะแต่อย่างใด และไม่สามารถนำหลักฐานการอนุญาตการครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูได้ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืน เครื่องกระสุน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร” นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.