เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่หน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจาก กรมราชทัณฑ์ จะเปิดให้บุคคลใกล้ชิด ทนายความหรือญาติ ที่ลงชื่อไว้ทั้งหมดจำนวน 10 คน ได้เข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ได้แล้ว ตั้งแต่เวลา 08.30-15.00 น. ของวันนี้ (28 ส.ค.) เป็นต้นไป ล่าสุด สื่อมวลชนปักหลักรอติดตามทำข่าวในจุดที่ทางโรงพยาบาลจัดไว้ให้ เพื่อไม่ให้กระทบการบริการของโรงพยาบาล โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาจัดระเบียบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจบริเวณชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ฯ เป็นชั้นที่นายทักษิณรักษาตัวอยู่ เป็นไปด้วยความเงียบเหงา จากการให้ข่าวก่อนหน้านี้ว่า จะมีการจัดเวรยามเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำวอร์ด และหน้าห้องพักรักษา นายทักษิณ กลับไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้แต่คนเดียว

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ในช่วงเช้าจะต้องมี พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เข้ามาตรวจคนไข้ แต่ก็ยังไม่พบ พบเพียงพยาบาลที่กำลังออกเวรบอกกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้น ๆ ว่า เบื้องต้น ยังไม่มีใครเข้ามา รวมถึงนายแพทย์ใหญ่ของโรงพยาบาลด้วยเช่นกัน

สำหรับบริเวณลานจอดรถ พบรถของนายแพทย์ใหญ่จอดอยู่ จากการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยแจ้งว่า เป็นที่จอดรถปกติ แต่โดยปกติแล้วนายแพทย์ใหญ่จะเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า 

นอกจากนี้มีรายงานว่า มีคำสั่งให้พนักงานรักษาความปลอดภัย จัดเตรียมสถานที่จอดรถสำหรับทนายความและญาติของ นายทักษิณ ที่จะเข้าเยี่ยมในวันนี้ แต่ รปภ. ยืนยันว่า ไม่มีคำสั่งให้จัดเตรียมพื้นที่ลานจอดรถให้ใครแต่อย่างใด เพราะเบื้องต้น รปภ. ของ รพ. ถูกกำชับให้ปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน