โพสต์ที่ทำเอาชาวเน็ตหัวเราะไม่ออก ร้องไห้ไม่ได้นี้ มาจากเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชาวมาเลเซีย ซึ่งใช้ชื่อว่า ‘Manja Juwita’ โดยเป็นภาพถ่ายของชามพลาสติกสีน้ำเงินสดใบหนึ่ง ที่บรรจุธนบัตรของมาเลเซียมูลค่า 10 และ 50 ริงกิตมาเลเซีย ที่เห็นได้ชัดว่าโดนหั่นเป็นริ้ว ๆ

จูวิตา ซึ่งเป็นผู้โพสต์ภาพและสันนิษฐานว่าเป็นแม่ของเด็กน้อย ที่ลงมือตัดธนบัตรเป็นชิ้น ๆ เผยว่าความเสียหายนี้เกิดขึ้นระหว่างที่ลูกของเธอหยุดอยู่บ้านในช่วงปิดเทอม จึงหาอะไรเล่น ด้วยการนำธนบัตรมาตัดเป็นชิ้น ๆ เพื่อใช้ในการเล่นเกมทำอาหารของเธอ ในช่วงที่ผู้ใหญ่ในบ้านไม่ได้จับตาดู

นอกจากนี้ จูวิตา ยังระบุว่า ธนบัตรที่เห็นในภาพเป็นเงินบำนาญของคุณปู่ซึ่งวางทิ้งไว้ในบ้าน หนูน้อยจึงหยิบมาใช้เป็น “วัตถุดิบ” ในการทำอาหารจานผัด แต่กลายเป็นว่าทำให้คนทั้งบ้านถึงกับช็อก โดย จูวิตา ได้เขียนกำกับไว้ในโพสต์ของเธอว่า เวลาที่มีเด็กอยู่ในบ้าน จำเป็นต้องมีคนติดตามดูแลและอย่าปล่อยเด็กไว้ตามลำพัง

โพสต์ดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นแตกต่างกันไป บ้างก็แสดงความเสียดายเงิน เนื่องจากธนบัตรที่ถูกทำลายมีมูลค่าสูง (10 ริงกิตมาเลเซีย เทียบได้กับ 76 บาทไทยโดยประมาณ) ขณะที่อีกหลายรายก็แสดงความเห็นว่า ผู้ใหญ่ควรเป็นฝ่ายเก็บเงินและของมีค่า หรือของสำคัญให้พ้นมือเด็ก 

นอกจากนี้ยังมีผู้เข้ามาแนะนำว่า ให้นำธนบัตรที่โดนตัดขาดเหล่านี้ ไปที่ธนาคารเพื่อแลกเงินคืน ซึ่งน่าจะแลกกลับมาได้เป็นบางส่วน และอาจจะต้องยอมรับมูลค่าที่ลดลง เนื่องจากความเสียหายของธนบัตร 

ที่มา : weirdkaya.com, ettoday.net

เครดิตภาพ : Facebook / Manja Juwita