• Money Expo 2023 Rayong

งานมหกรรมการเงินระยอง ครั้งที่ 5 Money Expo 2023 Rayong แบงก์-ประกัน-บล.-บลจ. ส่งตรงบริการทางการเงินการลงทุนครบครัน พร้อมจัดโปรฯ แรงสู่ชาวระยองและภาคตะวันออก กู้บ้านครบวงจรอัตราดอกเบี้ย 1.99% นาน 9 เดือน รีไฟแนนซ์บ้าน ดอกเบี้ย 1.990% นาน 6 เดือน SME กู้ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป ดอกเบี้ย 1.99% ต่อปี นาน 2 ปีแรก สินเชื่อ SME เพื่อธุรกิจสะอาด ดอกเบี้ย 1.99% ต่อปี นาน 3 เดือน เงินฝากปลอดภาษี ดอกเบี้ย 2.30% ต่อปี ทรัพย์ NPA ทำเลเด่น ลดพิเศษสูงสุด 60% สินเชื่อส่วนบุคคลดอกเบี้ย 1.99% นาน 3 เดือน สมัครบัตรเครดิต ลุ้นแพ็กเกจทัวร์ฝรั่งเศส-สวิส-ไต้หวัน-ทองคำ ซื้อประกันในงานฯ แจกทอง 50,000 บาท 

วันที่จัดงาน : ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2566

สถานที่ : ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ระยอง

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Central Rayong

  • PEARL

นิทรรศการ “PEARL” โดย 10 ศิลปินนานาชาติ ถูกถ่ายทอดผ่านความหลากหลายในความคิด และ การนำเสนอความคิดที่เกิดขึ้นจากจุดเริ่มเดียวกันซึ่งก็คือ มุก ที่แสดงให้เห็นถึงวิธีการที่แปลกใหม่ในการนำเสนอเรื่องราวของมุกซึ่งเป็นสิ่งที่คนคุ้นชิ้นโดยการปรับเปลี่ยนฟอร์ม การเทียบเคียงทางประวัติศาตร์ การใช้จินตนาการในการนำเสนอเรื่องคุณค่า ซึ่งเป็นจุดสำคัญในการเข้าถึงงานศิลปะที่สวมใส่ได้ หรือ เครื่องประดับศิลป์นั้นเอง

งานนิทรรศการ PEARL นี้ถึงแม้ว่าจะถูกนำเสนอในโดยศิลปินชาวอังกฤษ 5 คนเป็นครั้งแรกในปี คศ. 2022 นิทรรศการได้เริ่มเดินทางไปจัดแสดงในที่ต่างๆ ในปี 2023 โดยมีการเชิญศิลปินนานาชาติเข้าร่วมแสดงงานด้วย เพื่อเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนความคิด และ การนำเสนอเรื่องราวของ มุก ในการสร้างงานศิลปะที่หลากหลายแง่มุม นิทรรศการที่จะจัดที่ อัตตา แกลเลอรี่ ถือเป็นนิทรรศการที่ 3 ในการเดินทางของนิทรรศการนี้ โดยทางแกลเลอรี่ได้คัดเลือกศิลปินเอเชียน 5 คน ในการแสดงนิทรรศการร่วมกันกับศิลปินอังกฤษทั้ง 5 คน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 17 กันยายน 2566

สถานที่ : อัตตา แกลเลอรี่

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : ATTA Gallery

  • วิฬาร์ วิลาส: การเดินทางของแมวในวิถีไทย

นิทรรศการ “วิฬาร์ วิลาส: การเดินทางของแมวในวิถีไทย” ร่วมฉลองวันแมวโลก 8 สิงหาคม สำนักหอสมุดแห่งชาติ กรมศิลปากร จัดนิทรรศการหมุนเวียนที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแมว สัตว์เลี้ยงที่อยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนาน และยังมีความเกี่ยวข้องกับประเพณี วิถีชีวิต ความเชื่อ และวัฒนธรรมของคนไทย นำเสนอและจัดแสดง หนังสือ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เอกสารโบราณ รูปภาพ ภาพถ่าย แผ่นเสียง บทเพลง และสื่อมัลติมีเดียที่เกี่ยวข้องกับแมว

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2566

สถานที่ : ห้องวชิรญาณ 2-3 สำนักหอสมุดแห่งชาติ

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : National Library of Thailand

  • The Robust Flowers

นินิทรรศการ “The Robust Flowers” โดย Bookbank ศิลปินผู้คร่ำหวอดในวงการศิลปะมานานกว่า 10 ปี ผลงานชุดนี้เกิดจากการสั่งสมประสบการณ์ชีวิตของเขาทั้งในแง่ของฝีมือและมุมมองที่มีต่อชีวิต โดยแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานมาจากความหลงใหลใน ‘ดอกไม้’ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความสุข ความสดใส และความงาม ศิลปินรู้สึกว่าในความงามนั้น ดอกไม้เกิดมาพร้อมบอบบาง ทั้งกลีบดอกและก้านอันเรียวเล็ก ไม่ต่างอะไรกับมนุษย์ที่เกิดมาพร้อมความไม่สมบูรณ์แบบ เขาตั้งคำถามว่าหากดอกไม้เล็ก ๆ เหล่านี้ปฏิเสธความเชื่อของสังคมและอยากที่จะเติบโตแข็งแกร่งดังเช่นต้นไม้ใหญ่ ดอกไม้ควรจะต้องทำเช่นไร? จากคำถามนี้ ได้จุดประกายให้เขาจินตนาการเรื่องราวของเหล่ามวลดอกไม้กำลังที่ฝึกฝนตนเองอย่างทรหดจนแข็งแกร่งและมีความสามารถ ไม่ต่างจากมนุษย์อย่างเรา ๆ ที่ฝึกฝนตนเองอย่างไม่หยุดยั้งจนประสบความสำเร็จ

“หากเราเกิดมาพร้อมกับความบอบบาง เราควรยอมจำนนอย่างนั้นหรือ?”

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 10 กันยายน 2566

สถานที่ : RCB Galleria 4 ชั้น 2 River City Bangkok

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : River City Bangkok 

  • Stage Fright

นิทรรศการ “Stage Fright” โดย วันทยา ธิติไพศาล ศิลปินถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับ “ความซับซ้อน” ในแต่ละวันที่พวกเราโต้ตอบกัน ไล่ตั้งแต่การนินทาและข่าวลือ จนถึงตํานานเรื่องเล่า โครงสร้างทางสังคม คุณธรรม เพื่อให้เราได้ไตร่ตรองถึงสิ่งที่ตัวเองได้ทำลงไป จนอาจนำไปสู่การสํานึกผิดและการกลับใจในที่สุด ผลงานในคอลเลกชันนี้สัมผัสได้ถึงความเป็นแนวคิดหลังสมัยใหม่ (postmodern) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ สถานที่ และประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจําวัน องค์ประกอบพื้นฐานของผลงานชิ้นนี้ถูกสื่อออกมาในเชิงสัญลักษณ์ ผ่านรูปแบบแพลตฟอร์ม โครงสร้างคล้ายกรงขัง รั้ว และพื้น โดยในแต่ละขั้นก็จะสื่อถึงความหมายที่แตกต่างกันออกไป และถูกจัดวางไว้อย่างดี

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 2 กันยายน 2566

สถานที่ : Richard Koh Fine Art

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Richard Koh Fine Art – Bangkok : Tosachat Eclectic

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Central Rayong, ATTA Gallery, National Library of Thailand, River City Bangkok,Richard Koh Fine Art

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]