จากกรณีมีผู้พบศพหญิงอายุ 48 ปี เสียชีวิตอยู่ข้างร่องน้ำในป่าหญ้าบริเวณทางด่วนอุดรรัถยา ซอยร่วมสุข 7/24 หมู่ที่ 3 ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ซึ่งญาติติดใจสาเหตุการตายเพราะผู้ตายเป็นดาวน์ซินโดรม และขอให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. พี่สาวผู้ตายได้ไปรับศพน้องสาวจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อมาทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดเทียนถวาย อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยทางพระครูปลัดสุวัฒน์ วิสุทธิสารคุณ (พระอาจารย์เทียนชัย ชัยทีโป) เจ้าอาวาสวัดเทียนถวาย รับเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 2 คืน

พี่สาวผู้ตาย เปิดเผยว่า จากการชันสูตรศพพบว่าน้องสาวถูกทำร้ายถูกกดจมน้ำเพราะในปอดมีน้ำและถูกกระทำชำเรา ใบหน้าบริเวณเบ้าตาฟกช้ำ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตแพทย์ระบุเกิดจากคอหัก ปกติน้องสาวเป็นคนไม่สุงสิงกับใครไม่เคยไปไหนกับใคร ส่วนเรื่องคดีตนติดว่าตำรวจและสื่อมวลชนทำดีที่สุดแล้ว ช่วยเหลือกันทุกคน ขอขอบคุณทุกหน่วยงาน และจากการดูกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพชายต้องสงสัยได้นั้น ตนเองไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน อยากจะบอกคนร้ายว่าจิตใจไม่ใช่มนุษย์ ทำได้อย่างไร หากจับกุมคนร้ายได้ไม่ต้องเอาตัวมาขอขมาศพ เพราะตนไม่อโหสิกรรมให้ ขอให้ไปรับเวรรับกรรมที่ทำไว้อย่างสูงที่สุด

ด้าน พ.ต.ท.กวี ช่วยสร้าง สว.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งพบหลักฐานเพิ่มเติมเป็นเสื้อยืดคอกลมสีกรมท่าลายขาวของผู้ตายแขวนอยู่บนต้นไม้ใกล้จุดเกิดเหตุจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อส่งตรวจพิสูจน์

ขณะที่พลเมืองดี กล่าวว่า หลังจากที่ผู้ต้องสงสัยได้เดินผ่านหน้าบ้านของตนภายในซอย 7/24 และกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้ได้ จากนั้นตนกับภรรยาก็ขับเก๋งออกไปซื้อของเวลาช่วงประมาณ 11 โมง ซึ่งภรรยาเห็นว่ามีผู้ชายถอดเสื้อเดินออกมาจากจุดที่พบศพผู้หญิงแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต อยู่ระหว่างเร่งสืบสวนหาตัวชายต้องสงสัยมาสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีต่อไป