สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ว่า เว็บไซต์หางานของบริษัท แกนเนตต์ จำกัด มีประกาศรับสมัคร “นักข่าวเทย์เลอร์ สวิฟต์” สำหรับหนังสือพิมพ์ “เดอะ เทนเนสเซียน” และ “ยูเอสเอทูเดย์”

“ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสม คือ นักข่าวที่มีแรงผลักดัน มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความกระตือรือร้น ซึ่งสามารถจับความตื่นเต้นในทัวร์คอนเสิร์ตของสวิฟต์ และการเปิดตัวอัลบั้มใหม่ ตลอดจนจัดทำการวิเคราะห์อย่างรอบคอบ เกี่ยวกับดนตรีและอาชีพของเธอ” ประกาศรับสมัครงาน ระบุ

อนึ่ง แกนเนตต์ ซึ่งเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ยูเอสเอทูเดย์ และหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นหลายฉบับ ปรับลดตำแหน่งงานในตลาดท้องถิ่นหลายครั้ง ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยในเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว บริษัทเลิกจ้างพนักงานในแผนกข่าวมากถึง 6%

ปัจจุบัน แกนเนตต์กำลังเฟ้นหานักข่าวที่มีประสบการณ์ อีกทั้งยังเป็นนักเขียนที่กระตือรือร้น ช่างภาพ และมืออาชีพด้านสื่อสังคมออนไลน์ สำหรับการทำข่าวที่ครอบคลุมเกี่ยวกับสวิฟต์แต่เพียงคนเดียว

ช่วงเงินเดือนของงานนี้อยู่ที่ 21.63-50.87 ดอลลาร์สหรัฐต่อชั่วโมง (ราว 772-1,816 บาท) และนักข่าวจำเป็นต้องเดินทางระหว่างประเทศด้วย.

เครดิตภาพ : AFP