เมื่อวันที่ 16 ก.ย. นายเอก อินทรัตน์ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ขสป.เขาอ่างฤาไน ผู้ช่วยหัวหน้าชุดเฝ้าระวังผลักดันช้างป่าเคลื่อนที่เร็วชุดที่ 2 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านช่วงเวลา 15.00 น. ว่า ถูกช้างป่าเพศเมียชื่อ “ช้างพังชาตรี” โตเต็มวัย อายุประมาณ 10 ปี คาดว่าจะตกมัน พยายามวิ่งเข้าชาร์จทำร้ายคนงานตัดไม้ แต่คนงานเห็นก่อนจึงตะโกนบอกต่อๆ กันต่างพากันวิ่งหนีกระเจิง คงเหลือแต่คนขับรถแบ๊กโฮที่หนีไม่ทัน ขณะกำลังทำงานตัดไม้ยูคาในพื้นที่สวนป่าลาดกระทิง หมู่ 5 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

โดยช้างไม่กลัวเสียงประทัด เสียงระเบิดปิงปอง ได้พยายามดันรถแบ๊กโฮเพื่อทำร้ายคนขับ พร้อมกับเฝ้าเดินวนไปมาอยู่ไม่ห่าง หากค่ำลงจะเป็นอันตรายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจนถึงตอนนี้ผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมงแล้ว เจ้าหน้าที่ยังคงหาทางช่วยเหลือนำคนขับออกมาจากรถ ซึ่งต้องใช้โดรนอินฟราเรดจับความร้อนเพื่อหาตำแหน่งหลบซ่อนตัวของช้าง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ได้รายงานให้ นายวีระพงษ์ โคระวัตร หน.ขสป.เขาอ่างฤาไน ทราบแล้ว ขณะนี้ได้เดินทางนำกำลังไปสนับสนุน พร้อมด้วยโดรนอินฟราเรดจับความร้อนเข้าไปในพื้นที่เพื่อค้นหาจุดซ่อนตัวของช้างป่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังผลักดันไม่ให้เข้าไปในหมู่บ้านชุมชนในคืนนี้

สำหรับพื้นที่ที่อยู่ในอันตรายคือ หมู่ 5 บ้านสวนป่าลาดกระทิง หมู่ 6 บ้านหนองผักบุ้ง หมู่บ้าน กม.7 ลาดกระทิง หมู่ 4 บ้านคลองตะเกรา และพื้นที่เขตติดต่อระหว่างตำบล หมู่ 8 บ้านหลุมมะขาม ต.หนองไม้แก่ อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา