จากกรณีที่มีโลกโซเชียลได้โพสต์คลิปและภาพฝนตกในพื้นที่สมุทรปราการ โดยเฉพาะอำเภอเมือง และมีลูกเห็บตกลงมาพร้อมกับสายฝน ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เพิ่งเคยเกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านรู้สึกแปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้เดินทางไปยังร้านเครื่องเสียง ภายในตลาดรัศมีอนันต์ พลาซ่า ริมถนนแพรกษา ต.แพรกษา อ.เมือง  จ.สมุทรปราการ  เพื่อพูดคุยกับ นายไกรสร สมาพรม 42 ปี เจ้าของร้านเครื่องเสียง

โดยนายไกรสร เล่าว่า ฝนเริ่มตกประมาณ 4 โมงเย็นซึ่งเป็นช่วงที่คนเงินเลิกงานกันพอดี ฝนตกแถมมีลมพัดแรงมาก เป็นฝนตกเป็นเม็ดใหญ่ และมีลูกเห็บขนาดประมาณเท่าเม็ดลูกอม ตกลงมาด้วยเต็มหน้าร้านตนไปหมดเลย จนต้องปิดร้านเพื่อเก็บข้าวของ ลมได้พัดจนผ้าใบหน้าร้านขาด ซึ่งตั้งแต่อยู่ที่นี่มา 10 ปี ไม่เคยเห็นลูกเห็บตกมาก่อน พึ่งจะมีครั้งนี้เป็นครั้งแรก ตอนแรกตนก็รู้สึกตกใจเคยเห็นแต่ในข่าว วันนี้มาเจอของจริง เมื่อเห็นแล้วพบว่ามันอันตรายจึงรีบปิดร้าน เนื่องจากลูกเห็บตกลงมาเยอะมากแต่ไม่นานก็ละลายไป

จากนั้นได้เดินทางไปซอยแพรกษา 3 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อพูดคุยกับ นางขวัญเนตร บุญช่วย อายุ 56 ปี เจ้าของร้านชำ

โดยนางขวัญเนตร เล่าว่า เมื่อช่วงประมาณ 15.00 น. มีฝนและพายุมา ตนเอะใจว่าทำไมหลังคาเสียงดังผิดปกติตอนแรกตนก็คิดว่าอะไรตกใส่หลังคาหรือไม่ แฟนตนก็หยิบลูกเห็บมาให้ตนดู ในระหว่างที่ตนกำลังจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย น้ำก็ไหลเข้ามาร้าน ก็เลยเกิดการชุลมุนก็เลยไม่ได้ถ่าย ลูกเห็บตกลงมาประมาณ 5 นาที แต่ฝนตกประมาณ สมุทรปราการเราไม่เคยมีลูกเห็บตกเลย นี่เป็นครั้งแรกเลยแต่เม็ดไม่ใหญ่ แต่เยอะอยู่เหมือนกัน ตนรู้สึกตื่นเต้นเพราะมันไม่เคยมีมาก่อน และไม่รู้สึกกลัว แต่ช่วงนั้นทั้งลมทั้งฝนมาเยอะก็ห่วงร้าน แต่ข้าวของไม่ได้รับความเสียหาย เพราะเม็ดมันไม่ใหญ่มาก