อันยองค่าทุกคนนน กลับมาพบกับ “นูน่าเมี้ยน” ในคอลัมม์ “SeoulStation” อีกแล้วนะค่า กับคอลัมม์ที่รวมข่าวสารความบันเทิงของเหล่า K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์ที่เราจะมาคอยอัปเดต และเสิร์ฟความพิเศษสดๆ ร้อนๆ ส่งตรงถึงหน้าบ้านแฟนๆ แบบฉบับของเรา สัปดาห์นี้ก็มีข่าวร้อน ข่าวฮอตมาอัปเดตกันอีกเช่นเคย บอกเลยว่านูน่าคัดมาให้แบบเน้นๆ จุใจแน่นอน ไม่เชื่อก็ลองตามมาอ่านกันเลยค่า

@ ประเดิมกันที่ข่าวแรก ซึ่งเป็นข่าวที่ทำเอาเหล่า “อาร์มี่ (ARMY)” (ชื่อเรียกแฟนคลับ) ต่างพากันดีใจมาก หลังจากค่ายเพลงยักษ์แห่งเกาหลี “HYBE” และ “BIGHIT MUSIC” ประกาศชัดเจนว่าบอยแบนด์ระดับโลกอย่าง “BTS” ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คน ได้แก่ คิมนัมจุน (RM), คิมซอกจิน (Jin), มินยุนกิ (SUGA), จองโฮซอก (J-Hope), จีมิน (Jimin), แทฮยอง หรือ วี (V) และ จองกุก (Jungkook) เซ็นสัญญาต่อเป็นครั้งที่ 2 ครบทั้ง 7 คน

ซึ่งHYBE และ BIGHIT MUSIC แถลงการณ์ต่อการเซ็นสัญญาของวง BTS ว่า “ด้วยการต่อสัญญาของพวกเขา พวกเราต่างตั้งตารอสำหรับการสนับสนุนกิจกรรมวง BTS ที่คาดว่าจะเริ่มต้นในปี 2025 โดยทาง HYBE และ BIGHIT MUSIC จะให้การสนับสนุนทุกอย่างที่จำเป็น เพื่อยกระดับวง BTS ที่ก้าวไกลยิ่งกว่าเดิม”

โดยหลายคนต่างพูดถึงการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ว่า เหตุผลที่สมาชิกทุกคนตัดสินใจต่อสัญญาก็เพราะพวกเขามีความผูกพันอย่างลึกซึ้งต่อการเป็น “วงเดียวกัน” BTS มีชื่อเสียงจากการไม่มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจแบบผิวเผิน แต่เป็นทีมที่มีการทำงานเป็นทีมที่ดีจริงๆ พวกเขาข้ามผ่านความขัดแย้งทั้งใหญ่ และเล็ก รวมถึงความเจ็บปวดมาด้วยกัน มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมากกว่าคำว่า “ครอบครัว” และยังมีความภาคภูมิใจและความรักอย่างแรงกล้าต่อทีมที่เรียกว่า “BTS” และพวกเขาตัดสินใจให้ BIGHIT MUSIC เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการดำเนินกิจกรรมกลุ่มต่อไปในอนาคต

ซึ่งหนุ่มๆ พร้อมจะกลับมาทำกิจกรรมวงหลังปี 2025 หลังจากสมาชิกเสร็จสิ้นภารกิจจากกรม ยังไงแฟนๆ ก็หายห่วงได้เลยนะคะ และอดใจรอกันอีกนิดเดียวเท่านั้น อีกไม่นานเกินรอเราจะได้เจอพวกเขาทั้ง 7 คนยืนอยู่บนเวทีพร้อมกันแล้วค่าาา

@ ตามต่อมาที่ข่าวของวงที่หลายคนให้ความสนใจ และถูกพูดถึงอยู่ในวงการ K-pop ไม่น้อย สำหรับวง “TEMPEST” ที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย ลูว์, ฮันบิน, ฮยองซอบ, ฮยอก, อึนชาน, ฮวารัง และ แทแร กับการกลับมาอีกครั้งในคัมแบ๊กล่าสุดอย่างซิงเกิ้ลอัลบั้ม “Into The Tempest” ถึงแม้ในครั้งนี้จะเป็นการคัมแบ๊กห่างจากอัลบั้มก่อนหน้านี้ในรอบ 5 เดือน แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่ไม่นานเกิน บวกกับตารางงานที่อัดของหนุ่มๆ ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมตเพลง ออกทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรก “2023 Tempest Show Con [T-OUR]” ในเกาหลีและญี่ปุ่นในเดือนสิงหาคม โดยมีแผนจะทัวร์ต่อไป ในมาเก๊าปลายเดือนนี้

รูปภาพ

บอกเลยว่าในอัลบั้มนี้สมาชิกในวงอย่าง “ลูว์” และ “ฮวารัง” ก็ยังได้รับเครดิตในอัลบั้มด้วยชื่อจริง “อีอึยอุง” (Lee Eui-woong) และ “ซงแจวอน” (Song Jae Won) เนื่องจากทั้งคู่ได้มีส่วนร่วมในการผลิตอัลบั้ม และแต่งเนื้อเพลงทั้งสามเพลงในซิงเกิลในอัลบั้มนี้ด้วย (ประกอบไปด้วยเพลง Vroom Vroom, DIVE, Bluetooth) โดยเพลงไตเติลอย่าง “Vroom Vroom” อธิบายว่าเป็น “โน้ตเพลงฮิปฮอปและแดนซ์แบบมินิมอลที่เฉียบแหลม และมีพลัง” นำเสนอสมาชิกที่แต่งตัวเป็นนักแข่งรถ ร้องเพลงที่เกี่ยวกับ “การไปตามทางของเราเอง ‘เหมือนไม่มีเบรก’” หรือหมายถึงการมุ่งไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง แหม่ๆ บอกเลยว่านูน่าเข้าไปฟังแล้วนะอยากจะวิ่งไปซ้อนท้ายหนุ่มๆ เลยคะ ถึงจะพาไปหลง นูน่าก็ยอมทั้งนั้น แถมตอนนี้ยอดวิวพุ่งทะยานไม่หยุดเลยแค่ไม่กี่วันยอดพุ่งทะลุไปกว่า 11 ล้านวิวแล้วค่า ใครที่ยังไม่ได้ฟังต้องรีบแล้วนะคะ เดี้ยวเราไปแว๊นซ์กับหนุ่มๆ กันค่า

@ มาต่อกันที่สายซีรีส์กันบ้าง กับซีรีส์แนวแฟนตาซี-เรโทรเรื่องใหม่ที่หลายคนตั้งตา กับซีรีส์เรื่อง “Twinkling Watermelon” ว่าด้วยเรื่องราวของนักเรียนชายที่เกิดจากพ่อแม่ซึ่งบกพร่องทางการได้ยินแต่มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรี วันหนึ่งเขาได้ข้ามเวลาไปเจอพ่อตนเองในวัยไล่เลี่ยกันที่ร้านขายเครื่องดนตรีซึ่งพ่อของเขาในตอนนั้นก็เป็นทั้งนักเรียนและนักดนตรีจนทั้งคู่ได้สร้างมิตรภาพร่วมกัน โดยเรื่องนี้นำแสดงโดย “รยออุน” รับบทเป็น “อึนกยอล” นักเรียนตัวอย่างของชั้นเรียนที่โรงเรียนในเวลากลางวันและเป็นนักกีตาร์ในวงดนตรีเมื่อยามค่ำคืนมาเยือน เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีอย่างหาตัวจับยาก ทั้ง ๆ ที่เกิดจากพ่อแม่ซึ่งมีความบกพร่องทางการได้ยิน

“ชเวฮยอนอุค” รับบทเป็น “อีชาน” ชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตด้วยความหลงใหลกับสิ่งรอบตัวและมีชีวิตชีวาเหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูน เขาเติบโตในบ้านหอพักของคุณยายและมีเป้าหมายอยากชนะใจสาวสวยประจำโรงเรียนไฮสคูล

“ซอลอินอา” รับบทเป็น “เซคยอง” สาวน้อยที่ทั้งสวยทั้งสง่าและออร่าแพรวพราว รวมถึงยังเป็นเทพีแห่งการเล่นเชลโล่ประจำโรงเรียนศิลปะมัธยมปลายซอวอน เธอคือหญิงสาวที่ อีชาน ตกหลุมรัก

“ชินอึนซู” รับบทเป็น “ชองอา” หญิงสาวที่เกิดมาด้วยสภาวะบกพร่องทางการได้ยิน เธอขึ้นชื่อว่าเป็น ‘เจ้าหญิงแห่งความเยือกเย็น’ เพราะความเย็นชาและหยิ่งยโสของเธอเอง เธอใฝ่ฝันที่อยากจะมีชีวิตที่สดใสโดยได้แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตจากจิตรกรชื่อดังชาวเม็กซิโก ฟริดา กาโล ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้จะออกอากาศให้ได้รับชมตอนแรกวันที่ 25 ก.ย.นี้ แถมมีซับไทยถูกลิขสิทธิ์ผ่านทาง “Viu” ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.15 น.

แถมงานนี้เหล่าแฟนไทยเตรียมรอฟินได้เลย เพราะ “รยออุน” จะบินมาหาแฟนๆ ชาวถึงที่เลย เพราะเขาจะร่วมงาน “Viu Scream Dates 2023” ในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์การค้า Union Mall พบกับ แฟนคอนพิเศษแบบจัดเต็ม ทั้งโชว์พิเศษแบบที่ไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อน และกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมาย นอกจากนี้ยังมี “จูวอน” นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ เข้าร่วมด้วย อีกทั้งยังได้พบกับกองทัพนักแสดงแถวหน้า ที่พากรี๊ดกันสุดเสียงไปกับ ไบร์ท-วชิรวิชญ์, วิน-เมธวิน, นานิ-หิรัญกฤษฎิ์, ดิว-จิรวรรตน์, ออฟ-จุมพล, กัน-อรรถพันธ์ และ เต-ตะวัน, นิว-ฐิติภูมิ รวมถึงนักแสดงหนุ่มหน้าหวานมากความสามารถอย่าง ฟลุ้ค-ณธัช และที่ขาดไม่ได้กับสุดยอด T-POP แห่งยุคที่ขนไอดอลเจนใหม่มากันทั้ง เกิร์ลกรุ๊ป และ บอยแบนด์ อาทิ 4EVE,ATLAS, SIZZY, 4MIX และ LYKN สามาถซื้อบัตรกันได้แล้วที่ https://bit.ly/VSD2023 หรือติดตามอัพเดทข่าวสารได้ทาง Social Media: Viu Scream Dates Thailand หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://m.me/viuscreamdatesth คุ้มขนาดนี้พลาดไม่ได้แล้วนะคะ

@ ตามมาติดๆ กับข่าวที่หลายคนยังคงให้ความสนใจกันหนักมาก สำหรับประเด็นการต่อสัญญาของสาวๆ ไอดอลเคป๊อประดับโลกอย่าง “BlackPink” กับค่ายต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment โดยสัญญาของทั้ง 4 สาว สิ้นสุดลงเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และมีประเด็นข่าวลือเกี่ยวกับการต่อสัญญาของ 4 สาว ออกมามากมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีประเด็นว่า สาวไทยหนึ่งเดียวในวงอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BlackPink” ได้ปฏิเสธข้อเสนอของค่ายต้นสังกัดไปแล้ว ซึ่งเป็นข้อเสนอสัญญาฉบับที่ 2 ส่วนสัญญาคาดว่ามีจำนวนมากถึง 37.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.35 พันล้านบาท” ซึ่งทาง YG Entertainment ก็ได้ออกมาตอบว่า “เรายังคงหารือเรื่องการต่อสัญญากับลิซ่า ข่าวลือที่เกิดขึ้นไม่ได้รับการยืนยัน”

ส่วนอีกหนึ่งข่าวนั้นก็คือ สื่อบันเทิงเกาหลีอย่าง “สปอร์ต โซล” รายงานว่า ทางต้นสังกัดและสมาชิกอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเจรจาสัญญา “แยกกันแต่ร่วมกัน” โดยรายงานอ้างว่า “โรเซ่” เป็นสมาชิกคนเดียวที่เลือกจะต่อสัญญากับ YG Entertainment ส่วนสมาชิกอีกสามคนอย่าง “จีซู-ลิซ่า-เจนนี่” ปฏิเสธข้อเสนอ แต่แสดงความตั้งใจที่จะดำเนินการกิจกรรมกลุ่มของ BLACKPINK ต่อไป แต่ทาง “YG Entertainment” ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงรายงานข่าวดังกล่าว ว่า “กรณีการต่อสัญญาของ BLACKPINK ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ และยังคงอยู่ระหว่างการเจรจา”

งานนี้ก็ทำเอาแฟนๆ ทั่วโลกต่างพากันลุ้นถึงข้อสรุปว่าสุดท้ายนี้จะไปในทิศทางใดกันแน่ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่าไม่ว่า 4 สาวจะตัดสินใจยังไง หรือเดินไปเส้นทางไหน ชาว BLINK ทั่วโลก พร้อมโอบกอดสาวๆ อย่างเสมอแน่นอนค่ะ

@ มากันที่ข่าวสุดท้าย ที่บอกได้เลยว่าทำเอาแฟนๆ ต่างพากันตกใจหนักมาก หลังจากค่าย FNC Entertainment ค่ายต้นสังกัดของ “โรอุน” (Rowoon) ศิลปินวงบอยแบนด์ “SF9″ และพระเอกหนุ่มซีรีส์เกาหลี Destined With You ที่ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่า “โรอุน” ออกจากวง SF9 แล้ว โดยเป็นการไม่ต่อสัญญาหลังจากที่สมาชิก SF9 ทุกคนเป็นศิลปินของค่ายมาตลอด 7 ปี ตั้งแต่ปี 2016 สมาชิกทุกคนเซ็นสัญญาต่อยกเว้นโรอุน โดยระบุว่า

รูปภาพ

“นี่คือ FNC Entertainment เราเรียนมาเพื่อแจ้งให้ทราบถึงกิจกรรมของ SF9 สัญญาของ SF9 กับเราสิ้นสุดลงในวันที่ 18 กันยายน 2023 หลังจากได้รับการโปรโมตเป็นศิลปินของเราเป็นเวลา 7 ปี นับตั้งแต่เปิดตัวกลุ่มในปี 2016 สมาชิกทั้งหมดตัดสินใจจะต่อสัญญากับเรา แต่ดำเนินการต่อในฐานะวงที่มีสมาชิก 8 คน โดยโรอุนจะมุ่งเน้นไปที่งานการแสดง แม้การทำกิจกรรมของวงจะแตกต่างออกไปจากเดิม แต่ทางค่ายยังคงกล่าวยืนยันว่า โรอุน ยังคงเป็นสมาชิกคนที่ 9 ของวง SF9 ตลอดไป และสมาชิกทั้ง 8 คนจะสนับสนุนซึ่งกันและกัน พร้อมกับพยายามอย่างดีที่สุดโปรดให้กำลังใจ SF9 และ โรอุนต่อไป”

รูปภาพ

ซึ่งในเวลาต่อมา “โรอุน” ได้ออกมาเคลื่อนไหวเปิดเผยความในใจ ตลอดเวลา 7 ปี ผ่านจดหมายที่เขียนด้วยลายมือถึงแฟนๆ ว่า “สวัสดี นี่คือโรอุน ฉันเลือกคำพูดอย่างระมัดระวัง มันค่อนข้างน่ากลัวเพราะว่าไม่ได้ทักทายคุณที่นี่มานานแล้ว ฉันคิดว่าฉันรู้สึกสบายใจมากขึ้นในขณะที่ส่งเสริมและท้าทายตัวเองในด้านใหม่ๆ มีความคับข้องใจบางประการเนื่องจากไม่สามารถอธิบายทุกความเข้าใจผิดได้ แต่ฉันรู้สึกว่าความจริงจะมาถึง และฉันใช้เวลาทั้งวันไปกับการมุ่งเน้นไปที่งานที่ฉันต้องทำ

แม้ว่าฉันจะเข้าใจว่า (แฟนๆ) อาจสนับสนุนฉัน แต่ฉันคิดว่าฉันยังอ่อนไหวอยู่เล็กน้อย แม้ว่าจะมีหลายครั้งที่ฉันควรจะชี้แจงความเข้าใจผิดอย่างกล้าหาญ แต่ฉันก็ยังใช้เวลาทั้งวันซ่อนตัวอยู่เสมอ ฉันอยากจะขอโทษแฟนๆ ที่อาจได้รับบาดเจ็บจากทัศนคติที่ไม่ใส่ใจของฉัน หากคุณรู้สึกว่าฉันเปลี่ยนไป นั่นเป็นเพราะฉันซ่อนตัวอยู่ (ความรู้สึกที่แท้จริงของฉัน) ซึ่งจะทำให้คุณผิดหวัง ฉันโปรโมตเจ็ดปีนี้ด้วยหัวใจที่รู้สึกขอบคุณและรู้สึกขอบคุณสำหรับความทรงจำ เมื่อมองย้อนกลับไปในชีวิตของฉันในขณะที่เขียนสิ่งนี้ ฉันมีความกตัญญูเท่านั้น นี่เป็นการขอบคุณคุณเช่นกัน

รูปภาพ

ปีนี้ฉันอายุ 27 ปี และฉันต้องการความท้าทายใหม่ ฉันอยากจะรวบรวมความกล้ามาบอกว่าฉันอยากจะท้าทายตัวเอง โปรดดูแลฉันเพื่อที่ฉันจะได้ใช้ชีวิตแบบที่คิมซอกอู (ชื่อจริงโรอุน) ในวัย 27 ปีต้องรับผิดชอบ และยังคงเป็นคนเดิมที่ทุกคนจดจำไว้ รู้สึกขอบคุณทุกคนจากใจ ขอบคุณมากที่ทุกคนดูแล และสนับสนุนผมด้วยความรัก” เอาเป็นว่าไม่ว่าทุกคนจะอยุ่ในบทบาทไหน นูน่าก็อยากให้ทุกคนรัก ส่งกำลังใจ และสนับสนุนทั้ง โรอุน และเพื่อนๆ สมาชิก SF9 ไปด้วยกันนะคะ

เป็นยังบ้างคะ ข่าวในรอบสัปดาห์นี้จัดแน่น จัดเต็มเลยหรือเปล่า แต่น่าเสียดายที่เวลาของนูน่าหมดแล้ว ต้องรอพบกันใหม่สัปดาห์หน้าเลย แต่ถ้าใครยังไม่จุใจ อยากติดตามความเอ็กซ์คลูซีฟ หรอข่าวฮอตประจำวัน ก็สามารถติดตาม “นูน่าเมี้ยน” ได้ที่ทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) @seoulstation_dn ได้เลยนะคะมีครบแน่นอน กดฟอลโล่ไว้ได้เลย รับรองว่าจะไม่พลาดข่าวสารความสำคัญของวงการ K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีแน่นอนนะคะ สำหรับสัปดาห์นี้เวลาหมดแล้ว “นูน่าเมี้ยน” ขอตัวลาไปก่อนนะคะ เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าค่า..


คอลัมน์ “SeoulStation”

โดย “นูน่าเมี้ยน”