เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 24 ก.ย. พ.ต.ท.นิมิต หนูแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.บางโทรัด จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อพลิกคว่ำทับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล บริเวณถนนสายยกกระบัตร-หลักสี่ สะพานที่ 2 หมู่ 3 ต.บางโทรัด อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถกู้ชีพฉุกเฉิน รพ.เจษฎาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซุซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-9951 กาญจนบุรี บรรทุกกระดาษอัดมาเต็มคันเสียหลักพลิกตะแคงทับรถเก๋งส่วนบุคคล ฮอนด้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กว-5375 พิษณุโลก จนบริเวณด้านหน้ารถยุบ กระจกแตก

จากการสอบถามภรรยาคนขับรถเก๋ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ สามีของตน คือ นายศรายุธ เตียขุนทศ อายุ 38 ปี ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาพร้อมครอบครัวรวม 4 คน โดยขับรถมาตามเส้นทางดังกล่าวมุ่งหน้าที่จะออกถนนพระรามที่ 2 พอมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ เห็นรถบรรทุกคันดังกล่าวจะเลี้ยว สามีตนจึงหยุดรถรอ แล้วจู่ๆ รถบรรทุกก็เสียหลักพลิกคว่ำลงมาทับรถของตน โชคดีที่ลูกของตนนอนอยู่และสามีได้ก้มตัวลงมากับเบาะรถ ซึ่งทุกคนไม่มีใครเป็นอะไร มีแค่อาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าเพราะบารมีของยันต์ตะกร้อ หลวงปู่สุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร ที่สามีสวมใส่อยู่ จึงทำครอบครัวปลอดภัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถามไปยังคนขับว่า พระหลวงพ่อสุด ว่าเป็นรุ่นไหน แต่ยังไม่ได้รับคำยืนยันว่าใช่รุ่นที่เป็นที่นิยมปี 17 ที่เรียกกันว่ารุ่นเสือเผ่น ซึ่งราคาในตลาดพระเช่าหากันหลักแสน หรือจะเป็นรุ่นต่อมา คือ รุ่นเสือหมอบ ปี 19 ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาเช่นกัน

ด้านนายสำเริง หอมหวน อายุ 62 ปี คนขับรถบรรทุกสิบล้อ บอกว่า ตนขับรถบรรทุกกระดาษอัดก้อนน้ำหนักประมาณ 11 ตัน มาจากถนนพระรามที่ 2 โดยใช้เส้นทางดังกล่าว พอขับมาเรื่อยๆ รู้สึกว่ารถของตนระบบเบรกมีปัญหา เบรกไม่อยู่ จึงได้ประคองรถมาเรื่อยๆ จนมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นสามแยกมีรถยนต์อยู่ข้างหน้า 2 คัน ตนจึงตัดสินใจหักเลี้ยวซ้ายและรถเกิดเสียการทรงตัวพลิกตะแคงจนไปทับบริเวณด้านหน้าของรถเก๋งคันกล่าวจนเกิดความเสียหายขึ้น

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไว้เบื้องต้น ก่อนจะให้รถยกรีบดำเนินการเคลื่อนย้ายรถทั้ง 2 คันออกจากช่องการจราจรเพื่อเปิดให้ใช้ได้ตามปกติ และนำรถทั้ง 2 คันมาเก็บไว้ที่ สภ.บางโทรัด พร้อมเชิญตัวผู้ขับขี่รถทั้ง 2 คันมาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.