เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดพิพากษาคดีที่นายธนาพงศ์ เกิ่งไพบูลย์ บรรณาธิการสำนักงานข่าวออนไลน์ PLUS SEVEN และนายชาญณรงค์ เอื้ออุดมโชติ ช่างภาพประจำสำนักข่าว The MATTER เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. และ พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดละเมิดขอให้ชดใช้ค่าเสียหาย

กรณีนายธนาพงศ์ จำเลยที่ 1 ถูกยิงจากกระสุนยางเข้าบริเวณสะโพก ส่วนนายชาญณรงค์ จำเลยที่ 2 ถูกยิงจากกระสุนยางจากเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนบริเวณท่อนแขนซ้าย ระหว่างไปทำข่าวการชุมนุม โดยสวมปลอกแขนบัตรสื่อมวลชน ที่บริเวณถนนราชดำเนินและแยกนางเลิ้ง เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2564

พิพากษาให้จำเลยที่ 1 ชำระเงินแก่โจทก์ที่ 1 เป็นเงิน 42,000 บาท และชำระเงินแก่โจทก์ที่ 2 เป็นเงิน 30,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 5 ต่อปี ของต้นเงินแต่ละจำนวนดังกล่าวนับถัดจากวันฟ้อง (6 ส.ค. 2564) เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทก์ทั้งสอง ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ยดังกล่าว ให้ปรับเปลี่ยนลดลงหรือเพิ่มขึ้นตาม พ.ร.ก. ซึ่งออกตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 7 กับให้จำเลยที่ 1 จ่ายค่าทนายความแทนโจทก์ทั้งสอง เป็นจำนวน 10,000 บาท คำขออื่นนอกจากนี้ให้ยก