เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่จังหวัดอุทัยธานี มีดาบตำรวจไอเดียสุดเจ๋ง ประกาศจัดโปรโมชั่นให้นักเรียนสวมหมวกกันน็อกรับส่วนลดน้ำปั่น 5 บาททุกเมนู อยากกระตุ้นให้น้องๆ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ใส่ใจการสวมหมวกกันน็อกเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ สร้างความปลอดภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์มาโรงเรียน ซึ่งดาบตำรวจนายนี้ก็คือ ดาบตำรวจ ชิษณุพงศ์ เฉยแสง อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองฉาง โดยโปรโมชั่นสวมหมวกกันน็อกซื้อน้ำ ลดน้ำปั่นเมนูละ 5 บาททุกเมนูนี้ จัดขึ้นที่ร้านลักกี้ คอฟฟี่ ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.-6 ต.ค. นี้ ซึ่งร้านน้ำปั่นดังกล่าวนี้ อยู่ติดกับโรงเรียนหนองฉางวิทยา โรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ในพื้นที่ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี

โดยบรรยากาศที่บริเวณหน้าร้านน้ำปั่นลักกี้ คอฟฟี่ ก็พบว่าจะมีนักเรียนโรงเรียนดังกล่าว พากันมาเลือกซื้อน้ำปั่นและของทานเล่นที่พากันมาตั้งขายที่หน้าร้านกันจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนโดยรถรับ-ส่งนักเรียน และที่นำรถจักรยานยนต์มาเองจำนวนมากด้วยเช่นกัน

วันนี้ทางร้านน้ำปั่นก็ได้มีการติดป้ายเพื่อประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นดังกล่าวให้น้องๆ นักเรียนได้ทราบ รวมทั้งตั้งลำโพงประกาศไปพร้อมกันด้วย น้องๆ นักเรียนที่ทราบข่าวการจัดโปรโมชั่นของที่ร้าน ต่างก็พากันสวมหมวกกันน็อกเข้ามาซื้อน้ำปั่นกันอย่างคึกคัก โดยนักเรียนทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การจัดโปรโมชั่นแบบนี้ดีมากๆ นอกจากจะได้ส่วนลดแล้ว แต่ก็ได้ช่วยกระตุ้นเตือนให้สวมหมวกกันน็อกทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์อีกด้วย

ดาบตำรวจ ชิษณุพงศ์ เฉยแสง อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองฉาง เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนเองจัดโปรโมชั่นสวมหมวกกันน็อกลดราคาเมนูน้ำปั่นแก้วละ 5 บาทนั้น เนื่องมาจากที่โรงเรียนมีนักเรียนขี่รถจักรยานยนต์มาโรงเรียนกันเยอะมาก แต่จะมีนักเรียนจำนวนไม่น้อย ที่ไม่ยอมสวมหมวกกันน็อก ที่ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญในการป้องกันเวลาขับขี่อย่างมาก ประกอบกับเด็กๆ นักเรียนนั้นมักเกิดอุบัติเหตุในการขับขี่อยู่บ่อยครั้งมาก จึงมีความคิดที่จะลองหาวิธีที่จะช่วยกระตุ้นเตือนให้นักเรียนหันมาสวมหมวกกันน็อกกันให้มากขึ้นเพื่อความปลอดภัย

“ด้วยภรรยาของตนเองนั้น ตั้งร้านขายน้ำปั่นอยู่ที่หน้าโรงเรียนดังกล่าวพอดี จึงอยากลองใช้วิธีสร้างความสนใจด้วยการจัดโปรโมชั่นสวมหมวกกันน็อก รับส่วนลดน้ำปั่น 5 บาทได้ทุกเมนู ซึ่งเงินส่วนลดที่ลดให้นักเรียนนี้ ตนเองจะเป็นคนจ่ายเองทั้งหมด แม้เงินเดือนจะไม่มากแต่ก็เต็มใจที่จะทำ เพื่อหวังกระตุ้นให้น้องๆ นักเรียนหันมาให้ความสำคัญกับการสวมหมวกกันน็อกเพื่อความปลอดภัยของตัวนักเรียนเอง เพราะช่วงวัยนี้เป็นช่วงวัยที่มีความเสี่ยงของการเกิดอุบัติในการขับขี่ได้มากที่สุดเช่นกัน” ดาบตำรวจ ชิษณุพงศ์ กล่าว