เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไวรัลที่เห็นแล้วบีบหัวใจ และพาลุ้นสุด ๆ เมื่อมีผู้ใช้สมาชิก TikTok รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์คลิปนาทีที่มีพลเมืองดีกระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือหนูน้อย หลังพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เด็กมาตกปลาแล้วตกน้ำ #ท่าเรือพระสมุทรเจดีย์”

ซึ่งในวิดีโอก็จะเห็นได้ว่า มีเด็กชายกำลังลอยคออยู่กลางแม่น้ำ ท่ามกลางที่น้ำไหลเชี่ยว โดยชาวบ้านละแวกนั้นต่างพากันตะโกนเสียงดัง บอกให้เด็กพยายามหงายหน้าเหนือน้ำให้มากที่สุด ก่อนมีพลเมืองดีกระโดดลงไปช่วย โดยถือห่วงยางตามไปด้วยเพียงอันเดียว ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่า ทุกคนพากันลุ้นเชียร์ให้พลเมืองดีว่ายน้ำไปถึงตัวเด็กสักที

สักพักเมื่อไปถึงตัวเด็ก พลเมืองดีก็ส่งห่วงยางให้เด็กทันที และพยายามว่ายเข้าฝั่ง ก่อนตะโกนให้อุ้มเด็กขึ้นมาก่อน และพลเมืองดีขึ้นจากน้ำคนสุดท้าย พอมาถึงฝั่ง เด็กก็มีสภาพอ่อนแรงและเหมือนสำลักน้ำ ส่วนพลเมืองดีก็มีสภาพอ่อนแรงเช่นเดียวกัน แต่ก็ขอให้คนละแวกนั้นช่วยเด็กก่อน

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ ก็ตกเป็นที่สนใจโซเชียลทันที โดยมีหลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชม และกล่าวขอบคุณพลเมืองดีคนดังกล่าว ที่สละชีวิตเพื่อช่วยเด็กแม้รู้อยู่แล้วว่าเสี่ยงชีวิตตนเอง ทั้งนี้ หลายคนก็ต่างอวยพรขอให้ความดีที่ทำในครั้งนี้ ช่วยส่งผลหรือมีเรื่องราวดี ๆ เข้ามาในชีวิตหนุ่มพลเมืองดีคนนี้อีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @janiecrime