จากกรณีเหตุสลด มีเหตุยิงที่ห้างพารากอน ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย โดยฝีมือผู้ก่อเหตุเป็นเพียงเด็กชายอายุเพียง 14 ปี

ในขณะที่โลกออนไลน์ต่างก็ตกใจไม่แพ้กัน เพราะมีนักแสดงสาวชาวจีนชื่อดังอย่าง “หยินกว้านฉี” ได้ติดอยู่ในห้าง ซึ่งเธอก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมโพสต์ภาพตัวเองและเพื่อน ๆ ลงในเว็บไซต์ Weibo

และเขียนข้อความแปลไทยว่า “มาเมืองไทยครั้งแรกก็ติดอยู่ที่ชั้น 4 ของห้างเลย นี่เป็นเวลากว่าเกือบครึ่งชั่วโมง แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มาช่วยนำทางพวกเราออกมา ขอขอบคุณพนักงานร้านกีตาร์ที่ให้พวกเราเข้าไปหลบด้วยค่ะ”

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวก็มีชาวเน็ตจีนเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์มากมาย รวมถึงถามหามาตรการรักษาปลอดภัย อยากให้ประเทศไทยเข้มงวดกับการตรวจอาวุธก่อนเข้าห้าง รวมถึงข้อกฎหมายต่าง ๆ ทำไมประเทศไทยถึงครอบครองอาวุธได้ง่าย เพราะเหตุการณ์นี้ผู้ลงมืออายุเพียง 14 ปีเท่านั้นเอง โดยพอเรื่องนี้ถูกรายงานในเว็บไซต์จีนไป ก็ทำให้คนไทยหลายคนหวั่นใจว่าอาจจะกระทบเศษฐกิจเรื่องการท่องเที่ยวหรือไม่อีกด้วย

ในขณะเดียวกันตามสื่อโซเชียลไทยเอง ก็พากันติดแฮชแท็ก #พารากอน ซึ่งชาวเน็ตทั่วโลกต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นประเด็นดังกล่าว อีกทั้งมีข้อมูลความลับเด็กหลุดออกมาเป็นช่วง ๆ ทั้งใบหน้า, บัตรประชาชน, บัตรประจำตัวโรงเรียน ทำให้หลายคนพากันตั้งคำถามว่า ตำรวจที่ลงพื้นที่ปล่อยออกมาได้ยังไง และที่น่าสลดใจไปกว่านั้น มีการเปิดเผยข้อมูลผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด

“ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์” ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างสุดซึ้ง กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : 尹冠淇_