ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. โดยมีชายคลั่งใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้าน ต่อมาผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่าผู้ก่อเหตุแค้นปมแย่งจีบสาว และได้ยกพวกมายิงถล่มบ้าน กว่า 10 นัด เจ็บ 2 ราย แต่ผิดตัวผิดบ้าน

ร.ต.อ.บัญชา ผุยหนองโพธิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุทะเลาะ วิวาทใช้ปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1ราย บ้านเลขที่ 51/1ม.2 ต.บ้านหลวง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ. ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และประสานมูลนิธิร่วมกตัญญูไปให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุบนถนนทางเข้าหมู่บ้านพบปลอกกระสุน หัวกระสุน ตกกระจายเกลือนถนนภายในบ้านพบรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิสีแดง หมายเลขทะเบียน กพ4941 พระนครศรีอยุธยา มีร่องรอย ถูกยิงด้วยกระสุนปืนที่บริเวณหลังคา และตามบ้าน อีกจำนวนหลายนัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเสนาทราบชื่อ นาย นพดล สนใจ อายุ 60 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะ อาการปลอดภัย นายสำเริง สนใจ อายุ 60 ปี ถูกยิงเข้าที่มือ

สอบถามนางธนวรรณ​ สนใจ​ อายุ 55 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง พร้อมเปิดคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ให้ดู กลุ่มผู้ก่อเหตุอายุประมาณ 30 ถึง 40 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์กันมา 4 คันมามากกว่า 6 คนเข้ามาถามหาคนชื่อใหม่ที่บ้าน แล้วเปิดรูปในโทรศัพท์มือถือ ให้คนภายในบ้านดู ว่ามีคนนี้อยู่ในบ้าน ซึ่งคนในบ้านก็ยืนยันคนในรูปไม่มี แต่มีหลานชายชื่อใหม่แต่ไม่ใช่คนในรูป ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นไม่เชื่อชักอาวุธปืนยิงเข้ามาในบ้าน 1 นัด จากนั้นก็พากันขับรถจักรยานยนต์ออกไป ตนเองจึงให้หลานรีบไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่โรงพักแต่ตำรวจยังไม่ทันได้มาถึงจุดเกิดเหตุ

หลังจากนั้นไม่นาน กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็ย้อนกลับมาอีกรอบ โดยขับรถจักรยานยนต์มาจอดเรียงกันเป็นแถว โดยมีอาวุธปืนทุกคน จากนั้นก็ลงเข้ามาในบ้านส่งเสียงเอะอะโวยวายหาคนชื่อใหม่ จากนั้นก็มีการยิงอาวุธปืนเข้ามาในบ้าน นายสำเริง สนใจ คนเจ็บ เข้าไปแย่งอาวุธปืนจึงถูกยิงเข้าที่มือบาดเจ็บส่วน นายนพดล วิ่งมาเพื่อจะช่วยนายสำเริง ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ ตนเองจึงรีบพาขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาล

สอบถาม นาย​ณัฐ​พล​ ธนะทวี​ 26 ปี ​(ใหม่เล็ก​ ต้นเรื่อง)​ เล่าว่าเรื่องที่เกิดเหตุเป็นเรื่องชู้สาว สืบเนื่องจากตนเองไปรู้จักกับหญิง สาวรสยคนหนึ่ง ผ่านโซเชียลและมีการพูดคุยกันได้เพียง 2 วัน จนมาทราบเรื่องว่าผู้หญิงคนดังกล่าวมีแฟนแล้ว ทางแฟนของหญิงสาว จึงมีการมาท้าทาย และมีการนัดเจอกัน บริเวณถนนซึ่งห่างจากบ้านจนเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร จากนั้นก็มีการเจอกันคู่อริแต่ไม่ได้พูดอะไร ตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมกลุ่มคู่อริถึงมาก่อเหตุยิงผิดบ้างผิดคน บ้านของตนเองอยู่คนละซอยกลับบ้านหลังที่เกิดเหตุ แต่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน และตนก็ไม่ได้รู้จักกันกับ นายใหม่ คนในบ้านเกิดเหตุด้วย