กรณี นายจีรวัฒน์ โอภาสสถาพร อายุ 57 ปี อดีตหัวหน้า รปภ. บุกยิง นายรณกร พงษ์สุด อายุ 21 ปี รปภ.หมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 4 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี เสียชีวิตแล้วขี่รถจยย.หลบหนีไป เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา พื้นที่ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี ต่อมาพ่อผู้ตายออกมาเผยสาเหตุเพราะมือปืนเป็นถึงหัวหน้าแต่ไม่ค่อยรับผิดชอบงาน แอบหลับและผู้ตายต้องไปปลุกจนมีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้งกระทั่งมาเกิดเหตุสลด ต่อมาตำรวจรวบรวมหลักฐานขอ ศาลจังหวัดปทุมธานี ออกหมายจับที่ จ.111 /2564 ลงวันที่ 16 กันยายน 2564 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามควรแก่พฤติการณ์ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

พ่อเหยื่ออดีตหัวหน้ารปภ.ซัลโวดับ เผยปมสังหารไม่พอใจลูกไปปลุกตอนแอบหลับ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 17 ก.ย. นายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลบางพูน นำตัวนายจีรวัฒน์ ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ซึ่งผู้ต้องหาอยู่ในอาการเคร่งเครียด ภายหลังญาติผู้ต้องหาติดต่อผ่านนายอำนวย ให้ดำเนินการพาเข้ามอบตัว เพราะเป็นคนรู้จักสนิทสนมกัน

สอบสวนเบื้องต้น นายจีรวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุเพราะเคยทะเลาะกันมา 3 ครั้ง และสู้ผู้ตายไม่ได้ เนื่องจากผู้ตายเป็นวัยรุ่นอายุ 21 ปี กระทั่งครั้งสุดท้ายมีเรื่องกันนั้น หลังตนไปฉีดวัคซีนโควิดมา ทำให้ปวดแขน จึงบอกผู้ตายไปว่าพวกไรเดอร์ไม่ต้องแลกบัตรทุกคันก็ได้ให้เขียนกระดาษขาวให้เจ้าของบ้านเขียนหรือปั๊มหลักฐานออกมา แต่ถูกใส่อารมณ์กลับ เข้ามาชกต่อย ตนจึงหยิบมีดยาวประมาณ 1 ศอก ที่ลูกบ้านทิ้งแล้วตนเก็บมาไว้ใช้ที่ป้อมออกมาป้องกันตัวจนเกิดการแย่งมีดกัน แต่ผู้จัดการบริษัทได้ไล่ตนออกคนเดียว จึงเกิดความเจ็บแค้นใจไม่ได้ทำงาน ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาไม่มีรายได้ค่ากินค้าใช้จ่าย ค่าห้อง จึงน้อยใจและรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมเกิดความเครียดกดดัน ก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป