เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากผู้พักอาศัย บ้านเลขที่ 2234/66 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้พบงูเหลือมขนาดใหญ่ซุกซ่อนตัวอยู่ในบ้าน พยายามจะเข้ามากินแมวที่เลี้ยงไว้กว่า 10 ตัว และเกรงคนในบ้านจะได้รับอันตราย ขอให้ช่วยจับนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ชั้นบนเป็น 2 ห้องนอน เจ้าของบ้านได้ใช้เลี้ยงแมว โดยเพศผู้ และเพศเมีย แยกห้องกันอยู่ มีลูกกรงตาข่ายล้อมรอบมิดชิด ส่วนงูเหลือมที่เจ้าของบ้านพบ ได้เลื้อยหลบเข้าไปในซอกฝ้าเพดาน พยายามหาทางเลื้อยเข้าไปเขมือบแมวที่อยู่ภายในห้อง

เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยได้พยายามหาทางที่จะจับงูแต่ไม่อาจทำได้ เพราะตัวฝ้าเพดานเป็นแผ่นซีเมนต์ปิดทึบ เจ้าของบ้านจึงตัดสินใจให้กู้ภัยทุบฝ้าเปิดช่อง แต่การดำเนินการก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากงูมีความปราดเปรียว เมื่อรู้ว่าเจ้าหน้าที่อยู่จุดไหนก็จะเลื้อยหนีไปอยู่จุดอื่น เป็นลักษณะเช่นนี้หลายสิบรอบ ทำให้ฝ้าถูกทุบเสียหายหลายจุด ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถจับงูไว้ได้

ด้านเจ้าของบ้านและชาวบ้านที่อาศัยในละแวกนั้น ต่างเห็นเหตุการณ์ได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เคยเห็นงูโผล่หัวมาหลายครั้ง จึงเชื่อกันว่างูเหลือมตัวนี้อาจจะเป็นงูเจ้าที่ อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้มานานแล้ว และอาจนำพาโชคลาภมาให้ในงวดนี้ก็เป็นได้ โดยคิดว่าจะลองนำเลขที่บ้านไปซื้อหวยเสี่ยงดวงดูในงวดนี้