เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ชาวแฟลตดินแดงจำนวนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เดินทางเข้าเรียกร้องขอให้ พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ช่วยเหลือประสานงานและหามาตรการป้องกันการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สในพื้นที่ เนื่องจากได้รับผลกระทบอย่างหนักต่อการดำรงชีวิตตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา

หนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า ตั้งแต่มีการชุมนุมชาวแฟลตดินแดงที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมนั้น ยอมอดทนอดกลั้นเพราะเคารพในสิทธิ์ของแต่ละคน แต่ยิ่งนับวันเหตุการยิ่งบานปลายมากขึ้นเริ่มมีการใช้อาวุธหนัก ส่อเจตนาว่าไม่ใช่การเรียกร้องประชาธิปไตย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นลักษณะของการก่อการร้าย สร้างความปั่นป่วน แต่ตำรวจไม่ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ชุมนุมกลุ่มนี้ ทำให้ชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องได้รับความเดือดร้อนไปด้วย จากเดิมที่เคยชุมนุมแค่ 2-3 ทุ่ม ตอนนี้ขยับไปเป็นตี 1-2 ทั้งเสียงระเบิด และเสียงปะทัดยักษ์ที่ได้ยินอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เรื่องสนุก ลูกหลานนอนไม่ได้ และมีชาวแฟลตบางรายถูกไล่ทำร้ายขณะกลับเข้าที่พัก

ต่อมา พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ได้ออกมาเจรจากับชาวบ้านขอให้ทุกคนใจเย็นๆ หากได้รับผลกระทบก็สามารถแจ้งความดำเนินการตามกฎหมายได้ ยืนยันตำรวจไม่ได้ปล่อยปละละเลย พยายามหาทางจัดการกับปัญหานี้อย่างต่อเนื่อง ถ้าวันนี้ผู้เสียหายประสงค์แจ้งความทางเจ้าหน้าที่จะจัดพนักงานสอบสวนให้มารับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าว

สำหรับการร้องทุกข์ของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจะแบ่งเป็นผลกระทบทางเสียง, ผลกระทบจากการที่ทรัพย์สินเสียหาย และผลกระทบจากการถูกทำร้ายร่างกาย โดยเบื้องต้นมีผู้ที่เดินทางเข้าแจ้งความกว่า 100 คน