เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่สร้างความงงให้กับผู้ปกครอง จนทำเอาเหล่าชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต้องพากันมาวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมทั้งแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก รักลูกคลับ – Rakluke Club เผยการบ้านเด็กนักเรียนชั้น ป.4 รายหนึ่ง ซึ่งมีคำถามว่า “It is a thin and dense membrane that is on the outer surface of a bone (ส่วนประกอบใดที่เป็นแผ่นบางอยู่นอกกระดูกกระโหลกศีรษะ)”

โดยคำถามดังกล่าวมีคำตอบให้เลือก 3 ข้อ คือ 1.periosteum (เยื่อหุ้มกระดูก) 2.cancellous bone (กระดูกเนื้อโปร่ง) และ 3.compact bone (กระดูกส่วนแข็ง) จนเกิดการตั้งคำถามจากชาวเน็ตหลายคนว่าทำไมการบ้านเด็ก ป.4 ยากจัง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก Infectious ง่ายนิดเดียว ได้ออกมาเฉลยคำตอบการบ้าน โดยระบุข้อความว่า “การบ้านป.4????? นี่มันวิชากายวิภาคศาสตร์ anatomy นักเรียนแพทย์ ปี 2 นะ เฉลย periosteum ส่วนประกอบใดที่เป็นแผ่นบางอยู่นอกกระดูกกระโหลกศีรษะ นี่เป็นศัพท์เฉพาะทางการแพทย์นะ ปล…พ่อหมอหลวงเมืองทิพย์เรียนอังกฤษตอนป .5 Bat rat cat dog”

ทั้งนี้ หลังจากเรี่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ เนื้อหาการเรียนของเด็กสมัยนี้ยากเกินช่วงอายุของเขาจริงๆค่ะ พึ่งมาเห็นก็ช่วงนี้ลูกขึ้น ป.1 (เรียนออนไลน์) เลยได้รู้เนื้อหา สงสารเด็กๆสมัยนี้ค่ะ, ไม่มีลูกคะ แต่เห็นข้อสอบแล้ว โอ้โห้ สมัยป้าเรียนตอนปี 1 วิชา anatomy นะคะ ลืมแล้วด้วย, วัดผลแบบนี้ รู้แล้วมันได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา?, สอนเด็กปฐมอย่างกับจะไปผลิตแพทย์ ถ้าเด็กไม่ได้ชอบสายนี้ เกรดคงตก พ่อแม่ก็คงด่าสินะถ้าเขาไม่ได้ชอบที่จะเป็นหมอ จะเรียนลึกอะไรขนาดนั้น..

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : Infectious ง่ายนิดเดียว, รักลูกคลับ – Rakluke Club