ต้องยอมรับเลยว่า ภาพยนตร์ไทยในช่วงนี้กระแสมาแรงอย่างต่อเนื่อง และมีหลายเรื่องที่กวาดรายได้ไปเยอะมหาศาลจนน่าตกใจ ซึ่งวันนี้ ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ก็ได้รวบรวมหนังไทยไว้หลากหลายแนว เรียกได้ว่าสนุกครบรสสุด ๆ กับ ส่อง 7 ภาพยนตร์ไทย! เรื่องไหนทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล มาฝากเอาใจคอหนังไทยทุกคน เพื่อที่จะได้ลองเช็กลิสต์กันดู มีเรื่องไหนที่เราเคยพลาดไปแล้ว ต้องรีบกลับไปตามหาดู มีเรื่องอะไรบ้างมาดูกันเลย

1. พี่มาก..พระโขนง (ฉายปี 2013)
เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-สยองขวัญ-ตลก ที่ได้นักแสดงเบอร์ต้นของประเทศอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่ ซึ่งดัดแปลงจากเรื่องแม่นากพระโขนง ผีพื้นบ้านไทย ที่เป็นตำนานและเรื่องเล่าขานมาอย่างยาวนาน ร่วมเขียนบทและกำกับโดย บรรจง ปิสัญธนะกุล โดยหนังเรื่องนี้ ถือได้ว่าประสบความสำเร็จสูงสุดในประเทศไทย และเป็นภาพยนตร์ทำรายได้มากที่สุดของค่ายจีทีเอช 
รายได้ประมาณการทั่วประเทศ 1,000 ล้านบาท และสำหรับรายได้เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ 559.59 ล้านบาท

2. สุริโยไท (ฉายในปี 2001)
เป็นภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ โดยเน้นถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของตัวละครเอกคือ พระสุริโยไท พระมเหสีของสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ พระมหากษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา โดยเป็นเรื่องราวความเด็ดเดี่ยวกล้าหาญของวีรกษัตรีที่พลีชีพเพื่อรักษาอาณาจักรอยุธยา ซึ่งผู้กำกับคือ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล รายได้ประมาณการทั่วประเทศ 550 ล้านบาท และสำหรับรายได้เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ 324.5 ล้านบาท

3. นาคี ๒ (ฉายในปี 2018)
เป็นภาพยนตร์ไทยแนวแฟนตาซี-ระทึกขวัญ สร้างมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกันของ ตรี อภิรุม โดยผู้กำกับ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ซึ่งนำแสดงคือ ณเดชน์ คูกิมิยะ, อุรัสยา เสปอร์บันด์, ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค, ณฐพร เตมีรักษ์ และ ลักขณา อมิตรสูญ รายได้ประมาณการทั่วประเทศ 417.55 ล้านบาท และสำหรับรายได้เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ 161.19 ล้านบาท

4. สัปเหร่อ (ฉายในปี 2023)
เป็นภาคแยกจากซีรีส์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ โดยเล่าเรื่องราวของเซียง หนุ่มชาวอีสานที่ทำงานเป็นสัปเหร่อ และมีความสัมพันธ์ความรักกับใบข้าว แต่ปรากฏว่าความรักของเขาทั้งสอง กลับจบลงด้วยความโศกเศร้า ซึ่งภาพยนตร์นี้ได้รับเสียงชื่นชมในด้านความแปลกใหม่ เนื่องจากเกี่ยวกับความสยองขวัญ แต่กลับมีฉากตลกขำขันแทรกอยู่ตลอดเรื่อง โดยผู้กำกับคือ “ธิติ ศรีนวล” หรือ ต้องเต รายได้ประมาณการทั่วประเทศ 300 ล้านบาท

5. ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค (ฉายในปี 2019)
เป็นภาพยนตร์ไทยแนวคอมเมดี้ที่มีเนื้อเรื่องต่อจาก ไดอารีตุ๊ดซีส์ เดอะซีรีส์ ที่ออกอากาศทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 มีเค้าโครงบางส่วนมาจากชีวิตจริงของ ธีร์ธวิต เศรษฐไชย หรือ ช่า บันทึกของตุ๊ด โดยฟาดรายได้ประมาณการทั่วประเทศ 285 ล้านบาท และสำหรับรายได้เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ 140.02 ล้านบาท

6. Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน (ฉายในปี 2019)
เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ร่วมเขียนบทและกำกับโดย ชยนพ บุญประกอบ ว่าด้วยเรื่องราวของคนสองคนที่เป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ฝ่ายชายนั้นกลับอยากเป็นมากกว่าเพื่อน โดยนักแสดงนำคือ ณภัทร เสียงสมบุญ, พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์, เจสัน ยัง ซึ่งกวาดรายได้ประมาณการทั่วประเทศ 220 ล้านบาท และสำหรับรายได้เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ 130.08 ล้านบาท

7. ฉลาดเกมส์โกง
โดยเป็นเรื่องราวของนักเรียนชั้นมัธยมปลายกลุ่มหนึ่ง ที่คิดหารายได้จากการโกงข้อสอบระดับนานาชาติ โดยอ้างอิงเหตุการณ์โกงข้อสอบ การทดสอบการใช้เหตุผลเอสเอที ที่เกิดขึ้นในประเทศจีน เป็นเหตุการณ์และเค้าโครงเรื่องต้นแบบ โดยนักแสดงนำคือ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, ชานน สันตินธรกุล, อิษยา ฮอสุวรรณ, ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ซึ่งรายได้ประมาณการทั่วประเทศ 186 ล้านบาท และสำหรับรายได้เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ 112.15 ล้านบาท

ขอบคุณข้อมูล : วิกีพีเดีย