สำนักงานนายอำเภอเขตโพล์คเคาน์ตี รัฐฟลอริดา เผยประสบการณ์สุดฮา ระหว่างการติดตามจับกุมชายผู้ต้องสงสัยจากเมืองเลคแลนด์ เมื่อไม่นานมานี้

เมื่อเวลาประมาณ 14.25 น. ของวันอาทิตย์ที่ 16 ต.ค. 2566 ทีมรองนายอำเภอจากสำนักงานนายอำเภอ ได้ออกติดตามจับกุม จอห์นนี เยตส์ วัย 41 ปี ในฐานะผู้ต้องสงสัยคดีทำร้ายร่างกาย ที่บ้านของเขาบนถนนเวสต์เทนธ์ 

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ก็พบกระดานไวท์บอร์ดขนาดใหญ่ติดอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของบ้าน พร้อมกับมีข้อความเขียนไว้ด้วยหมึกสีน้ำเงินว่า “จอห์นนี เยตส์ ไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังนี้!!” โดยมีการขีดเส้นย้ำไว้ที่คำว่า “ไม่”

อย่างไรก็ตาม ทีมเจ้าหน้าที่ไม่ได้เชื่อตามข้อความดังกล่าว ขณะเดียวกันก็มีคนที่กำลังจะออกจากบ้านหลังนั้นบอกพวกเขาว่า เยตส์ อยู่ในบ้านกับคนอื่น ๆ อีกหลายคน

เจ้าหน้าที่จึงออกคำสั่งผ่านโทรโข่งให้ เยตส์ ออกมามอบตัว แต่หลังจากเวลาผ่านไปราว 1 ชม. พวกเขาก็ตัดสินใจใช้วิธีรมควัน เพื่อให้คนให้บ้านออกมาข้างนอก ทำให้มีคนออกมาจากบ้าน 4 คน ถึงอย่างนั้น เยตส์ ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ 

ต่อมา เจ้าหน้าที่จึงพาสุนัขตำรวจเข้าไปค้นหาภายในบ้าน และมันก็สามารถตามกลิ่นของ เยตส์ จนเจอตัวเขา โดยผู้ต้องสงสัยหนุ่มแอบอยู่ในตู้ลิ้นชัก ที่มีการดัดแปลงให้ซ่อนตัวได้

เยตส์ และคนอื่น ๆ อีก 4 คน โดนจับกุมในที่สุด เนื่องจากถือว่ามีพฤติกรรมขัดขืนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดย เยตส์ โดนส่งตัวเข้าเรือนจำและตั้งข้อหาหลายกระทงเกี่ยวกับการมียาบ้าในครอบครอง, ขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่และทำลายหลักฐาน

ที่มา : wesh.com

เครดิตภาพ : Polk County Sheriff’s Office