เมื่อวันที่ 23 ต.ค. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ภคพล สุชล รรท.ผกก.2 บก.ทล. สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.บางโทรัด จ.สมุทรสาคร สกัดจับกุม นายพันฤทธิ์ อายุ 33 ปี ในความผิดฐาน “พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม. 1 กระบอก แมกกาซีน จำนวน 3 อัน โดยจับกุมตัวได้ที่ริมทางหลวงหมายเลข 35 ถนนพระราม 2 ช่วง กม. 53 ต.นาโคก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งร้องเรียนจาก นายจี (นามสมมุติ) ผู้เสียหายอาชีพโชเฟอร์รถบรรทุกว่าขณะขับรถอยู่บนถนนพระราม 2 ฝั่งขาออกมุ่งหน้าเข้าพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ได้ถูกผู้ขับขี่รถเก๋งฮอนด้า ซีวิค คันหนึ่งใช้อาวุธปืนข่มขู่ เพราะไม่พอใจที่ตนเปลี่ยนช่องทางกระทันหัน ด้วยความเกรงว่าจะเป็นอันตรายจึงตัดสินใจชะลอรถจอดริมทางแล้วโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่าจะใช้หลบหนี กระทั่งพบรถคันดังกล่าวมีนายพันฤทธิ์ เป็นผู้ขับผ่านมายังพื้นที่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นรถก่อนพบอาวุธปืนของกลางกระบอกดังกล่าว

สอบสวน นายพันฤทธิ์ ให้การรับสารภาพก่อเหตุเพราะไม่พอใจที่ถูกผู้เสียหายขับรถปาดหน้า เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.บางโทรัด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.