โกยกระแสตอบรับและเรตติ้งผ่านทางโลกออนไลน์และการเข้าชมสดของแฟนๆทั้งประเทศไทยและทั่วโลกได้อย่างสมการรอคอยสำหรับละครสุดฮอตฟอร์มยักษ์ของช่อง 3 ประจำปี 2566 อย่าง “พรหมลิขิต” ภาคต่อสำคัญของละครสุดฮิต “บุพเพสันนิวาส” ที่เคยสร้างกระแสความนิยมมาแล้วมากมาย ทั้งเรื่องของเรตติ้ง การส่งเสริมการท่องเที่ยว การหวนระลึกถึงประวัติศาสตร์ชาติไทย รวมถึงการกินและแต่งกายต่างๆมาแล้วอย่างถล่มทลายเมื่อพ.ศ.2561 ที่ผ่านมา

หลังจากละครออนแอร์จบไป กระแสความนิยมในตัวนักแสดงนำและทั้งเรื่องตลอดจนผู้จัดละคร ช่อง 3 และผู้อยู่แวดล้อมละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ยังคงร้อนแรงและมีแฟนๆสนใจ จนเกิดเป็นอีเวนต์และงานโฆษณาพุ่งใส่มากมายมาแล้ว ซึ่งหลังจากประสบความสำเร็จอย่างไม่คิดไม่ฝันมาก่อนแบบนี้ ก็ทำเอาหลายคนรอภาคต่อของละครอย่าง “พรหมลิขิต” อย่างมาก ซึ่ง ณ เวลานั้นรอมแพงเจ้าของบทประพันธ์ยังคงไม่ได้เขียนพรหมลิขิตอย่างเสร็จสิ้นสมบูรณ์และยังไม่ได้มีการถ่ายทำแต่อย่างใดๆเกิดขึ้น มีเพียงคำยืนยันจากช่อง 3 และบิ๊กบอสใหญ่ของค่ายบรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่นอย่าง หน่อง อรุโณชา ย้ำชัดว่าจะทำพรหมลิขิตมาให้ออเจ้าทั่วพระนครสยามแห่งนี้มีความสุขแน่นอน

จนเมื่อทุกอย่างพร้อม บทประพันธ์พร้อม บทโทรทัศน์ พร้อมและทุกอย่างพร้อมในปี 2566 นี้ก็ทำเอาการลงจอของละครเรื่อง พรหมลิขิต กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ที่หลายคนรอคอยและลึกๆก็อยากรู้หนักมากว่าพรหมลิขิตของ “โป๊ป ธนวรรธน์” และ “เบลล่า ราณี” รวมถึงนักแสดงทุกท่านในเรื่องจะสามารถ “ล้างอาถรรรพ์” ของละครไทยที่เป็นมาอย่างยาวนานว่าละครภาคแรกที่ประสบความสำเร็จมากๆจะไปไม่รอดถ้าทำภาค 2 ได้หรือไม่

งานนี้ในโลกออนไลน์ก็อดไม่ได้ที่จะเซิร์ตหากันให้ควั่กว่าละครเรื่องใดบ้างที่ตกม้าตายและกลายเป็น “จุดบอด” ที่ก้าวไม่ข้ามภาค 2 บ้าง โดยที่หลายคนพุ่งเป้าและเป็นที่ลือเลื่องคงหนีไม่พ้น “แรงเงา 2” ที่บอกเลยว่าโดนแฟนๆละครเบื่อหน่ายและติแรงทุกๆอีพีไม่ว่าจะโปรดักชั่น นักแสดง การแต่งหน้า หรืออื่นๆจนเรียกว่ากระแส เรตติ้งหดไม่พอ ยังถูกหั่นละครให้สั้นลงอีก ทั้งๆที่ความจริงแรงเงาในภาคแรกนั้น นักแสดงนำและทุกๆองค์ประกอบในเรื่อง “ก้าวข้าม” คำว่าปังและไปใช้คำว่า “เริ่ด” ได้อย่างสมศักดิ์ศรีมาแล้ว แต่ก็ไม่รอดอาถรรพ์นี้

จนกระทั่งพรหมลิขิตของ “โป๊ป-เบลล่า” ออนแอร์ แสงแห่งความหวังที่ปลายอุโมงค์ได้ก่อเกิดขึ้นอีกครั้ง โดยทำให้คนทำละครหลายคน รวมถึงช่อง 3 และบิ๊กบอสหน่อง เกิดความหวังขึ้นมาว่า พรหมลิขิตที่มาพร้อมกับความตั้งใจของทุกส่วนในละครและทุกฝ่ายจะทำให้อาถรรพ์นี้ถูกลบล้างไปอย่างสมศักดิ์ศรี

และดูเหมือนเวทมนตร์ของบิ๊กบอสหน่อง และความสามารถอันเปี่ยมล้นของ “โป๊ป -เบลล่า” และนักแสดงทุกท่านในละครพรหมลิขิตจะดลบันดาลให้ “เรื่องราวดี” เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนแรกที่ออนแอร์ เมื่อเขากวาดความนิยมในประเทศและเรตติ้งเปิดตัวได้อย่างถล่มทลาย เรียกว่าเปิดตัวแรงกว่าตอนเป็นบุพเพสันนิวาสด้วยซ้ำ

งานนี้ก็เป็นเรื่องของ “อนาคต” และเป็นเรื่องของ “พรหมลิขิต” แล้วจริงๆ ว่าจะดลบันดาลและจูงมือละครเรื่องนี้ ก้าวข้ามอาถรรพ์ที่คนทั้งประเทศลุ้นได้หรือไม่ งานนี้ต้องติดตามกัน

ขอขอบคุณภาพประกอบจากch3thailand