เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านหมู่ 3 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ เลี้ยงปลาไหลสีทองไว้ในตู้ปลา และเชื่อว่าจะนำโชคลาภมาให้ พร้อมกันนี้ได้เชิญร่างทรงมาเข้าทรงตามความเชื่อ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ซึ่งเป็นร้านรับจ้างล้างรถและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ ชื่อร้าน “นินจาคาร์แคร์” ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 3 บ้านคลองเดื่อ ต.วังโป่ง โดยมีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กำลังมุงดูปลาไหลตัวสีเหลืองทองที่กำลังเลื้อยและแหวกว่ายในตู้ปลา ในขณะเดียวกัน ก็ได้มีร่างทรงกำลังประกอบพิธี

นายไพโรจน์ มิ่งโสดา อายุ 38 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว เล่าว่า เมื่อวานนี้ได้มีชาวบ้านรายหนึ่ง นำปลาไหลตัวสีเหลืองทอง ยาวประมาณ 1.5 ฟุต ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า จับมาได้จากแหล่งน้ำในหมู่บ้าน แต่ไม่กล้านำไปทำอาหาร จึงได้นำมาขายให้ตน เพราะเห็นว่าตนเองมีตู้ปลา ตนเห็นว่าเป็นปลาไหลที่มีรูปร่างสวยงามแปลกตาจึงได้เลี้ยงไว้ในตู้ปลา ซึ่งปลาไหลตัวดังกล่าวมีลักษณะที่แปลกประหลาดก็คือ เวลาพูดคุยด้วยก็จะชูหัวขึ้นมาเหนือน้ำเหมือนจะรับฟัง บอกให้นอนก็จะนอนราบไปกับพื้น ทำให้ตนแปลกใจเป็นอย่างมาก ชาวบ้านจึงได้นำดอกไม้ธูปเทียน ขันธ์ 5 มากราบไหว้ พร้อมทั้งได้เชิญร่างทรงในหมู่บ้านมาทำพิธี พบว่าร่างของปลาไหลสีทองตัวดังกล่าวมี 2 ร่าง อยู่ในตัวเดียวกัน โดยมีชื่อว่า พ่อพวงเงิน กับ แม่พวงทอง และจะนำโชคลาภมาให้กับผู้ที่เลี้ยงไว้

ในวันนี้ระหว่างประกอบพิธี ตนจึงได้จุดธูปเสี่ยงโชคปรากฏว่าได้ตัวเลข 2 ชุด คือ เลข 325 และ 055 และนอกจากนั้น ชาวบ้านที่เดินทางมาขอดูปลาไหลเพื่อขอโชคขอลาภแล้วก็สอบถามถึงบ้านเลขที่ของตน เพื่อที่จะนำเอาไปเป็นแนวทางเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 พ.ย. 66 นี้ ซึ่งก็คือเลขที่ 59 หมู่ 3 ซึ่งตนเองก็ไม่พลาด ได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลไว้เสี่ยงโชคแล้วเช่นกัน