ซีรีส์เกาหลี Jirisan รวบรวมสุดยอดฝีมือมาสร้างความบันเทิงเพื่อผู้ชมทั่วโลก กำกับการแสดงโดย อีอึงบก จากซีรีส์ดัง Goblin และ Descendants Of The Sun นักเขียนบทมือทอง คิมอึนฮี จาก Kingdom และ Signal นำแสดงโดย 2 ซูเปอร์สตาร์ นางเอกยัยตัวร้าย จอนจีฮยอน และ จูจีฮุน องค์รัชทายาทจากซีรีส์ผีดิบแดนกิมจิ Kingdom มีกำหนดออนแอร์เดือนตุลาคมนี้

Jirisan เป็นซีรีส์แนวลึกลับไขปมปริศนา ที่แฟนๆ ตั้งตารอคอยกันมาข้ามปี ถ่ายทำบนภูเขาจีรีที่สูงที่สุดของเกาหลี ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเรื่อง และล่าสุดได้ปล่อยทีเซอร์และโปสเตอร์ให้ได้ดูกันแล้ว ซึ่งในทีเซอร์เผยให้เห็น จอนจีฮยอน ที่รับบทบาทเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าในอุทยานแห่งชาติ สวมชุดและอุปกรณ์เดินป่าปีนเขาอย่างมืออาชีพอยู่เพียงตามลำพัง ต่อสู้กับภัยคุกคามที่เกิดจากภัยธรรมชาติที่ไม่มีสัญญาณเตือนภัยใดๆ ให้รู้มาก่อน เธอพยายามไปให้ถึงผู้ที่รอคอยความช่วยเหลือจากภัยพิบัติ ในบรรยากาศลึกลับของป่าเขาท่ามกลางพายุที่ไม่สามารถคาดเดา และแฝงด้วยความเร้นลับมากมายซ่อนอยู่เบื้องหน้า

หลังจากใช้เวลาถ่ายทั้งสิ้น 10 เดือนเต็ม Jirisan เป็นผลงานการแสดงของ จอนจีฮยอน ที่จะฉายทางทีวีอีกครั้ง หลังห่างหายไปนานถึง 5 ปี นับตั้งแต่ซีรีส์เรื่อง Legend of the Blue Sea โดยในเรื่องนี้เธอจะเป็นผู้ไขปมปริศนาบนภูเขา Jirisan ร่วมกับ จูจีฮุน, ซองดงอิล และ โอจองเซ พร้อมเปิดเผยทุกแง่มุม บทบาทและหน้าที่ของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าไม้ ให้ผู้ชมได้รับรู้ถึงความยากลำบากในการทำงานของภาระกิจนี้

Jirisan อ้างอิงมาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง จากการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ในอุทยานแห่งชาติโดยนักเขียนบท คิมอึนฮี เธอกล่าวว่า “ตอนแรกเริ่มที่ฉันต้องเขียนบทของ Jirisan ฉันสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับนักปีนเขามากกว่า แต่หลังจากที่ได้สัมภาษณ์พูดคุยเพื่อเก็บข้อมูล ฉันรู้สึกทึ่งมากๆ กับภารกิจของเจ้าหน้าที่ดูแลอุทยานค่ะ”

นักปีนเขามือสมัครเล่นหลายคนมักได้รับบาดเจ็บหรือติดค้างในพื้นที่ต่างๆ ถ้าพวกเขาไม่ระวังตัวมากพอขณะปีนลงจากยอดเขา เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเองก็มีคติที่ว่า “เป้าหมายสูงสุดของการปีนเขาคือการมีชีวิตอยู่” แม้จะอยู่ท่ามกลางฝนที่ตกลงมา พายุหิมะ ดินถล่ม พายุไต้ฝุ่น และสภาพอากาศที่เลวร้ายอื่นๆ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนภูเขา

“พวกเขาสมกับเป็นผู้พิทักษ์ภูเขาจริงๆ ค่ะ” นักเขียน คิมอึนฮี กล่าว

ซีรีส์เกาหลี Jirisan บอกเล่าเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติที่มีประสบการณ์อันช่ำชอง ติดตามชมได้ในเดือน ต.ค. บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และ เว็บไซต์ iQ.com