เรียกได้ว่าทำเอาชาวเน็ตต่างพูดถึงกันเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ สำหรับ “ธัญญ่า อาร์สยาม” และ “อาโล่ เวียงแก้ว” เมื่อฝ่ายหญิงได้ออกมาโพสต์ให้เกียรติแฟนหนุ่ม ภายหลังจากที่ถูกโยงดราม่า “นักร้องหนุ่ม อ. โลก 4 ใบ” จนทำให้ชื่อของ “อาโล่” กลายมาเป็นที่สนใจของใครหลายๆ คน
-ให้เกียรติแฟน! ‘ธัญญ่า อาร์สยาม’ ไม่สนดราม่าโพสต์ขอโทษ ‘อาโล่’ เศรษฐีลาว

สำหรับ “อาโล่ เวียงแก้ว” นั้น ถือได้ว่ามีดีกรีไม่ธรรมดา เพราะเขาเป็นหนุ่มนักธุรกิจหนุ่ม เจ้าของธุกิจอัตราเเลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และอสังหาริมทรัพย์ 1 ใน 6 ของนครหลวงเวียงจันทน์ เรียกว่าระดับเศรษฐีเมืองเวียงจันทน์เบอร์ต้นๆ เลยก็ว่าได้

นอกจากนี้ เขายังเคยศึกษาที่ ສະຖາບັນ ພາສາຕ່າງປະເທດ ໂລໂກສ Logos Institute of Foreign Language, ສະຖາບັນການທະນາຄານ Banking Institute, sotthachith และอาศัยอยู่ที่เวียงจันทน์ สปป.ลาว นั่นเอง

และล่าสุดเมื่อเดือน ก.ค. 66 ที่ผ่านมา “อาโล่ เวียงแก้ว” ได้เอ่ยปากขอสาว “ธัญญ่า อาร์สยาม” แต่งงานกลางรายการ คุยแซ่บ Show ช่อง One31 ที่มี ชมพู่ ธัณย์สิตา และ พีเค ปิยะวัฒน์ เป็นพิธีกร มาแล้ว หลังจากที่ได้เล่าที่มาของความรักสุดหวานในครั้งนี้ โดยในรายการดังกล่าว สาวธัญญ่า ยังได้บอกเล่าถึงคนรักเอาไว้ด้วยว่า “อาโล่” เป็นเศรษฐีลาว บอกเป็นแค่ครอบครัวนักธุรกิจ และแฟนของตนเป็นคนที่หาเลี้ยงตัวเอง

“ไม่อยากจะใช้คำว่าเศรษฐี เพราะตั้งแต่คุยกันมา ก็มีถามเขาถึงเรื่องนี้ว่าขนาดนั้นเลยเหรอ เขาก็บอกว่าไม่ จริงๆ แล้วเขาไม่ได้อยู่กับพ่อกับแม่ตั้งแต่เด็กๆ ด้วยซ้ำ อยู่กับญาติๆ ก็อาจจะเป็นฝั่งทางญาติเขา อาจจะเป็นคุณพ่อเขา ซึ่งคุณพ่อเขาก็มีครอบครัวใหม่ เขาเป็นคนที่โตมากับย่า คุณแม่เสียแล้ว ครอบครัวเขาฝั่งคุณพ่อทำธุรกิจ เขาทำงานตั้งแต่เด็กๆ คนเดียว อยู่กับย่าเขาก็อยู่ตัวคนเดียว คำว่าเศรษฐีลาว อันนี้คือมันจึ้งมาก ว่าคนเอามาจากไหน เขาไม่เคยพูด เรียกว่าเขาเป็นครอบครัวนักธุรกิจดีกว่าค่ะ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Alo P’pathammavong,@คุยแซ่บShow