เมื่อวันพุธที่ผ่านมา อัยการรัฐ เดฟ ยอสต์ และ อีเลน ไบรอันท์ ผู้กำกับการหน่วยตำรวจเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม รีเบคกา ออบอร์น วัย 33 ปี ผู้ต้องสงสัยหญิงจากเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ และตั้งข้อหาปล้นทรัพย์ รวมถึงล่อลวงให้เหยื่อเสพยาเสพติดจนเสียชีวิตหลายรายด้วยกัน โดยการฆาตกรรมที่คาดว่าเป็นฝีมือของเธอเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ม.ค., 1 เม.ย., 13 เม.ย. และ 17 มิ.ย. ของปีนี้

นอกจากนี้ยังมีคดีปล้นทรัพย์และพยายามล่อลวงให้เหยื่อเสพยาเสพติดที่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2565 ซึ่งเธอตกเป็นผู้ต้องสงสัย

อัยการรัฐ ยอสต์ กล่าวว่า สำหรับเขาแล้ว คนที่ฆาตกรรมเหยื่อคนแล้วคนเล่าเป็นระยะ ๆ ถือว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่อง

หลังจากทีมสืบสวนเริ่มสังเกตเห็นความเชื่อมโยงของการเสียชีวิตของเหยื่อหลายรายที่มีสาเหตุมาจากการเสพยาเสพติดเกินขนาด โดยมีแหล่งข่าวนิรนามให้เบาะแส พวกเขาก็พบว่า ออบอร์น มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล้นชิงทรัพย์จากเหยื่อที่เสพยาเกินขนาด

รีเบคกา ออบอร์น

ในเดือนก.ย. 2566 ออบอร์น โดนจับกุมและส่งขึ้นฟ้องศาล โดยเธอไม่ยอมรับสารภาพผิดในคดีฆาตกรรมโดยการล่อลวงให้เหยื่อ ซึ่งก็คือ โจเซฟ ครัมป์เลอร์ วัย 30 ปี เสพยาเสพติดเกินขนาด แม้ว่าเธอจะยอมรับว่าได้ผสมยาเสพติดเฟนทานิลลงไปในอุปกรณ์เสพยาของเหยื่อ หลังจากที่พวกเขามีเพศสัมพันธ์กัน 

เธอยอมรับกับเจ้าหน้าที่สืบสวนว่า เธอรู้ว่า ครัมป์เลอร์ มีอาการเสพยาเกินขนาด แต่เลือกที่จะขโมยรถและบัตรเดบิตของเขาไป

ทีมสืบสวนเชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่ยังไม่ปรากฏตัวหรือสืบไม่พบ และได้ขอร้องให้ผู้ที่มีข้อมูลที่คล้ายคลึงพฤติกรรมการลงมือล่อลวงแล้วสังหารเพื่อชิงทรัพย์ของ ออบอร์น ระหว่างเดือนธ.ค. 2565 – ส.ค. 2566 ส่งรายละเอียดมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ออบอร์น โดนตั้งข้อหาฆาตกรรม 4 กระทง, มีส่วนทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตโดยไม่เจตนา 4 กระทง, ปล้นชิงทรัพย์ 5 กระทง, ใช้ยาเสพติดล่อลวงผู้อื่น 5 กระทง, ทำลายหลักฐาน 1 กระทงและลักลอบขนยาเสพติด 4 กระทง

ออบอร์น อยู่ในระหว่างควบคุมตัวและมีกำหนดการขึ้นศาลเขตแฟรงคลินเคาน์ตีในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ที่มา : nbcnews.com

เครดิตภาพ : FRANKLIN COUNTY JAIL