เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 2 บ้านหนองแคน ต.ขะยูง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ  ได้เกิดเพลิงไหม้ที่บริเวณชั้นบนของบ้าน ซึ่งบริเวณชั้นล่างได้เปิดเป็นร้านขายของชำและขายอาหาร  โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วมาก ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง ได้ช่วยกันนำเอาน้ำมาสาดเพื่อดับไฟ แต่ว่าไม่สามารถที่จะควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันเข้าไปนำเอาร่างของ นายวาน ธรรมเนียม อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่โดนไฟไหม้บริเวณใบหน้าทั้งหมดและเป็นลมหมดสติอยู่บริเวณบันไดออกมาจากตัวบ้าน พร้อมทั้งได้ช่วยกันขนเอาทรัพย์สินส่วนหนึ่งออกมาจากตัวบ้าน

ต่อมาได้มีรถดับเพลิงของ อบต.ขะยูง มาช่วยกันดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ โดยพบว่า ไฟไหม้ชั้นบนของบ้านเสียหายทั้งหมด ข้าวของทรัพย์สินต่างๆ โดนไฟไหม้เสียหายไม่เหลือสภาพเดิม โดยบ้านที่อยู่ใกล้เคียงโดนไฟไหม้ด้วยแต่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เนื่องจากมีการฉีดน้ำป้องกันไม่ให้ไฟลามเข้าไปไหม้บ้านได้

นายวาน ธรรมเนียม อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะนั้นเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันนี้ตนนั่งอยู่ชั้นล่างของบ้านกับหลานสาวตัวเล็ก ๆ คนในบ้านพากันไปทำบุญที่วัดบ้านหนองแคนในวันออกพรรษากันหมด ต่อมาตนได้ยินเสียงเด็กที่มีบ้านอยู่ใกล้เคียงกันร้องบอกว่า มีเสียงดังปัง ๆๆๆ หลายครั้ง และมีไฟไหม้ที่ชั้นบนบ้านของตน ดังนั้นตนจึงได้รีบลุกขึ้นวิ่งขึ้นบันไดบ้าน เพื่อที่จะเข้าไปเอาทองคำหนัก 1 บาท และเงินสดที่เป็นเงินเก่าเก็บมีเลข 9 ทั้งหน้าและหลัง ซึ่งเป็นเงินสะสมไว้นานแล้ว รวมทั้งเงินสดประมาณ 60,000 บาท เป็นเงินที่ตนจะนำเอาไปใช้หนี้ที่ไปจำนองข้าวเอาไว้

แต่ว่าพอตนเอื้อมมือเพื่อจะเปิดลูกบิดประตู ปรากฏว่า ลูกบิดประตูได้ร้อนมาก จนลวกมือของตน ซึ่งตนได้พยายามดึงเปิดประตูออกได้ ทันใดนั้น เปลวไฟได้พวยพุ่งออกมาอย่างรวดเร็วมาก ทำให้เปลวไฟได้ไหม้บริเวณใบหน้าของตนทั้งหมด ตนได้พยายามคลานลงมาที่ชั้นล่าง สติได้ดับวูบไป จนกระทั่งมีชาวบ้านมาช่วยกันนำเอาตนออกมาจากบ้านที่กำลังถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง และไฟได้ไหม้ชั้นบนเสียหายทั้งหมด ค่าเสียหายเป็นเงินสด เงินใหม่ เงินเก่า ทองคำรูปพรรณ และตัวบ้านที่โดนไฟไหม้ ค่าเสียหายประมาณกว่า 700,000 บาทเศษ สาเหตุคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร