เมื่อวันที่ 30 ต.ค. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองอุทัยธานี พร้อมด้วยตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้อาคารซึ่งเป็นตึก 3 ชั้น ใจกลางเมืองอุทัยธานี บ้านเลขที่ 291/7 ถนนวงศาโรจน์ เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองอุทัยธานี ระดมกำลังกว่า 100 นาย และรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง ไม่ให้ลุกลามไหม้อาคารข้างเคียง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ภายในบ้านหลังเกิดเหตุนั้น มีผู้ติดอยู่ภายใน 2 ราย เป็นคู่สามีภรรยา ทราบชื่อคือ นายณัฐนัย เจงสุวรรณ อายุ 76 ปี และนางสายใจ ปริกสุวรรณ ติดอยู่ภายในห้องนอนชั้น 3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นได้มี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมด้วยหลานชาย นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี เขต 1 ซึ่งกำลังต้อนรับนักท่องเที่ยวในงานประเพณีตักบาตรเทโว อยู่ที่บริเวณห้าแยกวิทยุ ซึ่งมีการแสดงโต๊ะหมู่บูชาประดับงาช้าง ได้รีบบุกเข้าไปภายในอาคารหลังดังกล่าว เพื่อเข้าไปช่วยเหลือนำตัวนางสายใจ ที่ติดอยู่ให้ห้องนอนชั้น 3 ส่วนนายณัฐนัย ผู้เป็นสามีนั้นได้วิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ จึงทำให้ทั้งคู่นั้นปลอดภัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ท่ามกลางบรรยากาศที่ผู้เป็นสามี พร้อมด้วยครอบครัว ญาติ พี่น้อง ของผู้ประสบเหตุการณ์ เข้ามาโผกอดกันด้วยความโล่งใจ พร้อมกับขอบคุณ รมช.ชาดา และ สส.เจเศรษฐ์ ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือโดยที่ไม่กลัวอันตรายในครั้งนี้

ส่วนเพลิงที่ลุกไหม้นั้น ขณะนี้ได้สงบลงแล้ว และไม่พบว่ามีการลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้นเพลิงนั้นเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 1 ของอาคาร โดยสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง ต้องขอทางเจ้าหน้าที่ เข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง