สำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์รายงานกรณีสองสามีภรรยาจากรัฐวอชิงตัน ซึ่งใช้นามสมมุติว่า ‘เจน’ และ ‘จอห์น โด’ ฟ้องร้องโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ‘ริตซ์-คาร์ลตัน’ สาขาฮาล์ฟมูนเบย์ในแคลิฟอร์เนีย โดยกล่าวหาว่า ทางโรงแรมใช้น้ำเปล่าปนเปื้อนอสุจิมาเสิร์ฟให้พวกเขา

เหตุการณ์อันเป็นสาเหตุของการฟ้องร้องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2565 สองสามีภรรยาเดินทางมาพักที่โรงแรมสุดหรูดังกล่าว ซึ่งอยู่ติดทะเล เพื่อมาเยี่ยมลูกสาวที่เข้าเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยที่อยู่ใกล้ ๆ รวมทั้งเพื่อฉลองวันเกิดให้ผู้เป็นภรรยา

หลังจากเข้าพักในโรงแรมในคืนวันที่ 18 พ.ย. 2565 สองสามีภรรยาพบว่า ในห้องไม่มีน้ำดื่มเลย พวกเขาจึงโทรฯ สั่งให้ฝ่ายบริการนำน้ำดื่มมาส่งให้ที่ห้อง 

หลังจากสั่งน้ำไปไม่นาน พนักงานโรงแรมชายคนหนึ่ง ก็นำน้ำดื่มมาส่งให้พวกเขา 5 ขวด ทั้งคู่ไม่ได้เฉลียวใจว่าขวดน้ำเหล่านี้จะถูกปลอมแปลงหรือมีการปนเปื้อนใด ๆ 

เจน โด อ้างว่า เมื่อเธอตื่นขึ้นกลางดึกของคืนนั้น และรู้สึกกระหายน้ำ จึงหยิบน้ำมา 1 ขวด เพื่อดื่ม แต่หลังจากที่เธอจิบน้ำ ก็รู้สึกว่ารสชาติของน้ำไม่ปกติ จึงรีบติดต่อไปยังพนักงานฝ่ายรักษาความปลอดภัยและฝ่ายบริหาร

โรงแรมริตซ์-คาร์ลตัน สาขาฮาล์ฟมูนเบย์

ระหว่างให้การในศาล เจน โด อ้างว่า รสชาติและรสสัมผัสของน้ำดูผิดแปลกไป ในตอนแรก เธอคิดว่ามีสารเคมีปนเปื้อนในน้ำ แต่ต่อมา เธอคิดว่าในขวดดังกล่าวมีน้ำอสุจิผสมอยู่

สองสามีภรรยากล่าวอ้างว่า พนักงานของโรงแรมนำน้ำอสุจิของตนใส่ลงในขวดน้ำดื่มที่ติดป้ายชื่อโรงแรม จากนั้นก็นำมาส่งที่ห้องของทั้งสอง เมื่อ เจน โด ดื่มน้ำที่มีอสุจิผสมอยู่ เท่ากับเธอโดนล่วงละเมิดทางเพศ

ต่อมา ตัวแทนเจรจาเพื่อไกล่เกลี่ยการเรียกร้องค่าเสียหายได้ยืนยันกับสองสามีภรรยาเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2566 ว่า น้ำในขวดดังกล่าว “ปนเปื้อนอสุจิจริง” ซึ่งทางนายและนาง โด ได้ขอให้ทางโรงแรมคืนขวดน้ำที่เป็นหลักฐานมาให้ แต่กลับโดนปฏิเสธ

สองสามีภรรยาจึงตัดสินใจยื่นฟ้องบริษัทโรงแรมริตซ์-คาร์ลตัน จำกัด, บริษัทแมร์ริออตต์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด และจำเลยที่ไม่มีการระบุชื่อออกสื่ออีก 10 ราย เนื่องจากไม่ยอมให้รายชื่อพนักงานที่ทำงานในช่วงที่เกิดเหตุแก่สองสามีภรรยาและเจ้าหน้าที่สืบสวน

ทั้งคู่ขอให้ทีมสืบสวนของตำรวจท้องถิ่นเ ก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากพนักงานแล้วนำไปเทียบเคียงกับฐานข้อมูลอาชญากรทางเพศ เพื่อหาตัวผู้ต้องสงสัย นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ทางโรงแรมตรวจสอบกฎเกณฑ์การรับพนักงานเสียใหม่ เพราะพนักงานผู้ที่ “มีพฤติกรรมเข้าข่ายอาชญากร” ในครั้งนี้ อาจลงมือล่วงละเมิดทางเพศ เจน โด ได้

สองสามีภรรยากล่าวหาว่า การกระทำของฝ่ายจำเลย แสดงถึงความไม่ใส่ใจ ทั้งยังละเมิดพวกเขาและแสดงความประสงค์ร้าย อันเป็นเหตุให้เชื่อว่า บริษัทเจ้าของโรงแรมไม่ต้องการแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

ฝ่ายโฆษกของโรงแรมริตซ์-คาร์ลตัน ระบุเพียงว่า ทางโรงแรม “ไม่มีความเห็นต่อคดีฟ้องร้องทางกฎหมาย ที่ยังอยู่ระหว่างการไต่สวน”

ที่มา : foxnews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES,  Pixabay / Hans