เมื่อวันที่ 6 พ.ย. พ.ต.ท.ชัยภัทร วิลาศรี สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เรียกตัว นายกฤษฎา อายุ 19 ปี และนายนนทวัฒน์ อายุ 21 ปี แอดมินเพจ “เดี๋ยว’ บอก.” ที่โพสต์ข้อความชักชวนนัดหมายรวมกลุ่มกันแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลายครั้ง มารับทราบข้อกล่าวหา ชักชวนให้มีการแข่งรถ โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 10,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และสอบปากคำไว้ โดยทั้งสองคนรับทราบข้อกล่าวหา และให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุชักชวนให้มีการรวมกลุ่มกันเพื่อแข่งรถในทางสาธารณะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้ทำการสืบสวนจนทราบว่า การรวมกลุ่มฯ ในแต่ละครั้งมีการนัดหมายผ่านเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “เดี๋ยว’ บอก.” ซึ่งเฟซบุ๊กดังกล่าวได้มีการโพสต์นัดหมายหลายครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลผู้ใช้คือนายกฤษฎา ส่วนผู้ดูแลเพจ นายนนทวัฒน์ และพบว่าทั้งสองคนมีการนำรถจักรยานยนต์มารวมกลุ่มกันแข่งรถในทางฯ ด้วย

ต่อมา พ.ต.อ.ปรารถนา แผ่นผา รรท.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เดินทางมาสอบสวนนายกฤษฎาและนายนนทวัฒน์ด้วยตนเองและได้กำชับพนักงานสอบสวนให้เร่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด ขณะที่สองผู้ต้องหา กล่าวว่า จากนี้จะเลิกเป็นแอดมินชักชวนเพื่อนๆ แล้ว อยากจะฝากถึงคนที่กำลังทำอยู่ตอนนี้ว่ากฎหมายเขาเอาจริง เก่งแค่ไหนเขาก็ตามได้หมด อยากฝากถึงคนที่ทำอยู่ขอให้เลิกซะ.