จากกรณีเฟซบุ๊ก บ่าวเอ็ม นักข่าวภาคสนาม โพสต์คลิปและข้อความว่า สุดเถื่อน ภาพเหตุการณ์ที่พนักงานเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ใช้ไม้หน้า 3 ไล่ตี รปภ. และใช้มีดดาบออกมาไล่ฟัน ท่ามกลางความตกใจของคนที่สัญจรไปมา เนื่องจาก รปภ.ไปถ่ายภาพพนักงานเทศบาลขณะทำงาน เพื่อรายงานเหตุการณ์ประจำวันตามปกติ แต่ทางพนักงานเทศบาลกลับไม่พอใจ เหตุเกิดหน้าคอนโดฯแห่งหนึ่ง ภายใน ซอยแบริ่ง 12 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ก.ย. พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ สั่งการณ์ให้ชุดสืบสวนไปเชิญตัวพนักงานเก็บขยะผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายธีระพงษ์ เชื้อชัย อายุ 30 ปี เป็นพนักงานประจำรถเก็บขยะของเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ มาให้ปากคำกับ ร.ต.อ.ธนาวุฒิ ดวงวิจิตร รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี พร้อมด้วยของกลาง ไม้ลักษณะสีเหลี่ยมขนาด 1×1 นิ้ว ที่หุ้มด้วยกากมะพร้าวยาวประมาณ 1 เมตร ที่ใช้ก่อเหตุ ใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนทางด้าน นายรัฐพร รัตถิวัลย์ อายุ 27 ปี รปภ. ผู้เสียหาย ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในวันจันทร์ 

ด้าน นายธีระพงษ์ ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุได้เก็บขยะตามปกติ จังหวะที่รถขยะจอดที่หน้าคอนโดฯ ได้มี รปภ. คนหนึ่งออกมาถ่ายรูปพวกตนตอนที่กำลังนั่งพัก ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าจะถ่ายรูปไปทำอะไร และเกิดการโต้เถียงกับพนักงานเก็บขยะอีกคนหนึ่ง จึงเดินเข้าไปถามว่ามีปัญหาอะไรกัน แต่กลับถูกด่าหาว่ามายุ่งอะไรด้วย ตนก็ไม่ได้สนใจและหันหลังกลับเพื่อที่จะไปเก็บขยะต่อ แต่เขาก็มาด่าตนด้วยถ้อยคำหยาบคายถึงบุพการี ทำให้ตนบันดาลโทสะ เดินไปหยิบไม้ดังกล่าว ที่เก็บมาเพื่อที่จะนำไปปลูกต้นไม้ที่บ้านวิ่งไปตีเพื่อสั่งสอน 1 ครั้ง ส่วนที่ว่าใช้มีดไล่ฟันด้วยนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่มีด แต่เป็นเหล็กที่ตนเก็บมาเพื่อรวบรวมเอาไปขายที่เหน็บไว้ท้ายรถออกมา ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่เพื่อนร่วมงานเข้ามาห้ามปราม และตนก็กลับไปทำงานเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผู้เสียหายเข้าให้ปากคำ จากนั้นตำรวจจะดำเนินการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป