เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมเกียรติ ลีสุรพงศ์ ผอ.โรงเรียนบ้านควนไม้ดำ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง กังวลใจต่อเหตุการณ์ติดตามจับกุม “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ในพื้นที่ เนื่องจากมีนักเรียนจำนวนประมาณ 10 ชีวิตอาศัยอยู่ในชุมชนบ้านตระ ซึ่งเป็นพื้นที่ทางผ่านในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าเสี่ยแป้ง และยังได้สร้างความกังวลให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะนักเรียนและผู้ปกครอง ซึ่งจะต้องเดินทางมาส่งบุตรหลาน โดยใช้เส้นทางลงมาจากชุมชนบ้านตระ และจุดที่มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการอยู่ อาจเกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัย

นายสมเกียรติ กล่าวว่า ในสถานการณ์ความไม่ปลอดภัย ตอนนี้ทาง นางชุลีกร ทองด้วง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 มีความเป็นห่วงเป็นใยเรื่องสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ได้กำชับให้โรงเรียนบ้านควนไม้ดำ เตรียมพร้อมในเรื่องของแผนเผชิญเหตุ ซึ่งทางโรงเรียนฯ ก็ได้เตรียมความพร้อมเรียบร้อยแล้ว โดยจะดูแลในเรื่องของบุคคลแปลกหน้า ก็จะต้องสแกนก่อนที่จะเข้าโรงเรียน ในส่วนของนักเรียนที่อยู่อาศัยในชุมชนบ้านตระ ประมาณ 10 คน ตอนนี้นักเรียนก็ยังคงเดินทางไปกลับ เราก็ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของแผนได้ให้อยู่ร่วมกับผู้ปกครอง และบางส่วนได้มาอยู่อาศัยบ้านเช่าด้านพื้นล่าง และได้ประสานไปยังผู้ปกครองให้ดูแลนักเรียนไม่ให้เดินทางทั้งกลางวันและกลางคืน ทั้งนี้นักเรียนที่อยู่ในชุมชนบ้านตระ ศึกษาอยู่ใน 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนบ้านควนไม้ดำ โรงเรียนบ้านลำแคลง และโรงเรียนบ้านปะเหลียน

ส่วนนักเรียนรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในชุมชนบ้านตระ บอกว่า พ่อแม่ได้ให้ลงมาอยู่บ้านเช่าด้านล่างกับพี่ชายแล้ว เพราะกลัวความไม่ปลอดภัย เนื่องจากมีตำรวจอยู่เต็มพื้นที่ ส่วนพ่อแม่ยังอยู่ในชุมชนบ้านตระด้านบน แต่ช่วงเย็นนี้จะลงตามมา

ขณะเดียวกัน นายสมเกียรติ ได้เดินทางไปพูดคุยและเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ประจำอยู่กองอำนวยการร่วมในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ เพื่อบอกถึงความกังวลใจ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ความเชื่อมั่น และลดความกังวลใจว่าจุดที่ปะทะอยู่ห่างจากชุมชนบ้านตระขึ้นไปอีกประมาณ 3-4 กิโลเมตร ซึ่งเป็นขนำหลังสุดท้ายของชุมชนบ้านตระ และมีเจ้าหน้าที่ปิดล้อมไว้รอบพื้นที่แล้ว รวมทั้งตัวเสี่ยแป้งนั้น ไม่มีสัญญาณที่จะติดต่อหรือประสานขอความช่วยเหลือจากใครได้จากพื้นล่าง.