เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพรวา-ณิชาภัทร พลรัตน์ กับ ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล สองนักแสดงสาวชื่อดัง โพสต์ภาพ ขณะเข้าไปขอบคุณ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ผ่านอินสตาแกรม @nichaphatc และ @sananthachat หลังเจ้าหน้าที่ บช.สอท. จับกุมคนร้ายที่นำคลิปขณะถูกแอบถ่ายของดาราสาวทั้งคู่ ไปเผยแพร่ในกลุ่มลับของเว็บไซต์ VK

โดย แพรวา ณิชาภัทร ได้ระบุข้อความในอินสตาแกรมว่า แพร และพี่ฝน ได้เข้ามาพบท่าน พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง เพื่อขอบคุณที่ทีมตำรวจไซเบอร์ ได้จับกุมตัวคนร้าย ซึ่งเป็นแอดมินเพจโปรแกรม VK ที่ได้นำเอาคลิปแอบถ่ายพวกหนูไปเผยแพร่ต่อ เพื่อแลกกับเงินค่าสมัครสมาชิกเข้ากลุ่มลับ เบื้องต้นแอดมินเพจคนดังกล่าว รับสารภาพว่า ไปซื้อคลิปของพวกหนูมาอีกที ซึ่งในส่วนนี้ ทีมงานตำรวจไซเบอร์ก็จะได้ทำการสืบสวนขยายผล หาตัวคนที่แอบถ่ายต่อไป

คลิปของแพรถูกแอบตั้งกล้องถ่าย ตอนแพรไปถ่ายงานในฐานะพิธีกร ในรายการ Gmm24’7 ล้วงลึกตึกแกรมมี่ ที่ตึก GMM Grammy ย่านอโศก ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2557 ซึ่งในห้องที่ถูกแอบถ่ายคลิปนั้นเป็นเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องพักพิธีกร เป็นห้องที่ค่อนข้างส่วนตัว และการเข้าออกในตึกต้องมีการแลกบัตร แต่ก็ยังโดนตั้งกล้องถ่ายได้ ถ้าใครพอมีเบาะแสเพิ่มเติมหรือข้อมูลต่างๆ รบกวนส่งให้แพรด้วยนะคะ แพรเองจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด กับผู้ที่กระทำความผิดนี้ และหวังว่าเรื่องแบบนี้คงไม่เกิดกับเพื่อนๆพี่ๆในวงการ

ส่วนตัวแพรรู้ว่า ยังมีคนที่มีคลิปนี้อยู่เลยจะขอเตือนไปยังกลุ่มมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมในการเผยแพร่ สื่อลามกอนาจารในลักษณะนี้ เป็นความผิดตามกฎหมายอาญา และเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ แต่หากเป็นการกระทำต่อเด็ก อาจเข้าข่ายเป็นความผิดบทหนัก ที่มีโทษจำคุก ตั้งแต่ 3-10 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000-200,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ บช.สอท. จับกุมนายแยม (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สถาบันแห่งหนึ่ง ได้เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังสืบทราบพบว่า เว็บไซต์ VK ชื่อ “Alisha 18+” เผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมากที่บุคคลทั่วไปเข้าถึงได้ เพื่อชักชวนให้ผู้ที่สนใจเข้ากลุ่มลับ จ่ายเงินสมัครสมาชิกเป็นบัตรเงินสด รวมทั้งยังมีคลิปแอบถ่ายดารานักแสดงดังด้วย

จากการสอบสวนนายแยม ให้การรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของกลุ่ม VK ดังกล่าว โดยคัดลอกและซื้อสื่อลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาจากเว็บไซต์ต่างๆ รวมถึงเว็บไซต์ Onlyfans มาเผยแพร่ เพื่อรับเงินค่าเข้ากลุ่มเป็นบัตรเงินสด โดยกระทำความผิดมาแล้วกว่า 2 ปี มีรายได้หลายแสนบาท จากนั้น แพรวา-ณิชาภัทร กับ ฝน-ศนันธฉัตร จึงได้เข้ามาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ขณะที่ ฝน ศนันธฉัตร กล่าวขอบคุณตำรวจ บช.สอท. ว่า ก่อนหน้านี้พวกเราได้รู้มาว่ามีคนแอบถ่ายคลิป โดยสถานที่แอบถ่ายเป็นตึกดังกลางกรุง ซึ่งมีดารานักแสดงและทีมงานส่วนใหญ่เข้าออกตลอด จึงรู้สึกว่าไม่ใช่แค่ 2 คนที่เจอพฤติกรรมแบบนี้ แต่อาจรวมถึงเพื่อนนักแสดงคนอื่นด้วยที่ต้องทำงานในตึก จึงมาแจ้งความกับตำรวจ เช่นเดียวกับแพรวา ณิชาภัทร ก็เจอเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน

ฝน ศนันธฉัตร กล่าวอีกว่า ตำรวจไซเบอร์ดำเนินการได้รวดเร็วและเรียบร้อย โดยจับกุมคนร้ายที่นำคลิปไปขายต่อ และตำรวจเตรียมขยายผลถึงต้นตอด้วย จึงอยากขอบคุณตำรวจ เพราะเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ตอนนี้เป็นห่วงเพื่อนดารานักแสดง รวมถึงเพื่อนๆ ชายและหญิงทุกคน เนื่องจากทุกคนมีโอกาสเจอเหตุการณ์แบบนี้ ถือเป็นภัยคุกคามที่เกิดขึ้นได้ง่ายและจับกุมได้ยาก แต่ตำรวจไซเบอร์ดำเนินการได้รวดเร็วมาก.