เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ลงกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” หลังจากที่เขาได้ทำการซื้อของจากร้านค้าออนไลน์แห่งหนึ่ง โดยเข้าได้ถ่ายภาพกล่องสินค้าที่มีกระดาษแปะ และเขียนข้อความว่า “รีวิวไม่ถึง 1 คะแนน ไม่รับเคลมทุกกรณี”

พร้อมกันนี้ ผู้โพสต์ได้ระบุแคปชั่นว่า “ทุเรศแบบนี้ก็ได้เหรอ!! สั่งของมาแล้ว ที่หน้ากล่องติดสติกเกอร์อันนี้อยู่ หมายความว่าถ้าของเสียหายเราจะต้องให้ 3 ดาวขึ้นไปถึงจะเคลมได้ แต่ถ้าเกิดเราให้ 1-3 ดาว ไม่รับเคลม มันก็เข้าข่ายว่าเราหลอกคนอื่นๆ ไปด้วยหรือเปล่า ถ้าของเกิดชำรุด เราต้องให้ 4-5 ดาวถึงจะเคลมได้ ทั้งๆ ที่ถ้าเราได้ของชำรุดมา เราไม่พอใจอยากจะให้ 1-2 ดาว แต่ก็เคลมไม่ได้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ร้านไม่ดีเลย ยังไม่ทันเปิดก็ขู่แล้ว, แนะนำใช้รูปนี้ในการรีวิว, ยังไม่ต้องรีวิว กดคืนสินค้าไปก่อน รับของใหม่ก่อน พอใจค่อยรีวิว, หลายร้านเป็นแบบนี้ค่ะ, เราไม่รีวิวนะคะ ถ้าเป็น xxx เรากดส่งสินค้าคืนเลยค่ะ ถ้าสินค้ามีปัญหาไม่รีวิวอะไรทั้งนั้นค่ะ, เราก็คนขายของออนไลน์เหมือนกัน แต่สติกเกอร์แบบนี้ก็ไม่เคยคิดจะติดให้ลูกค้าเลย เพราะนอกจากจะสร้างความรู้สึกที่ไม่ดีกับลูกค้าแล้ว ยังเสี่ยงโดนหักคะแนนโดยไม่ใช่เรื่องอีกด้วย, เดี๋ยวนี้เป็นแบบนี้ทุกร้าน..