เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ผู้ใช้ TikTok @_8_kwang_8_ โพสต์ภาพ บ้านขุนพิทักษ์บริหาร หรือ บ้านเขียวในตำนาน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้เข้าไปทำพิธีไหว้ขอพร ขุนพิทักษ์บริหาร และ ย่าจาง ซึ่งช่วงหนึ่งพบว่ารูปที่ถ่ายออกมามีลักษณะคล้ายเงาผู้หญิงปริศนาติดมาด้วย ทำเอาขนลุกซู่สะพรึงไปทั่วร่างทีเดียว

สำหรับโพสต์ดังกล่าว เจ้าของโพสต์ ระบุว่า ไม่ได้มาลบหลู่ แต่มาไหว้ขอพร โดยมีการแต่งกายด้วยชุดไทย จากนั้นลงภาพเป็นบ้านไม้หลังเก่า เป็นบ้านของ ท่านขุนพิทักษ์บริหาร ยังคงสภาพความสวยงาม ความเก่าแก่ สภาพสมบูรณ์ ดูออกว่ามีสีเขียว และสัมผัสถึงความศักดิ์สิทธิ์ สิ่งลี้ลับ ความเชื่อ พลังงานที่ดีที่บ้านเขียวหลังนี้

อย่างไรก็ตาม ช่วงหนึ่งที่กำลังทำการขอพร มีการถ่ายติดภาพคล้ายผู้หญิงสูงอายุคนหนึ่ง โดยระบุว่า เป็นรูปที่ไม่ได้ติดต่อใดๆ และตรงนั้นไม่มีใครอยู่เลย รูปนี้ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไรกัน จนพอซูมเท่านั้น เป๊ะเลย พร้อมมีการนำไปเทียบกับภาพของ ย่าจาง ซึ่งตั้งอยู่ในบ้านเขียวดังกล่าว นอกจากนี้ช่วงที่กำลังขอพรก็คล้ายว่ามีภาพของชายปริศนาปรากฏตรงหน้าต่างอีกด้วย

จากนั้น เจ้าของโพสต์ ยังระบุต่อมาด้วยว่า เมื่อกลับมาจากทริปนี้ทำให้เชื่อในเรื่องโลกหลังความตายมากขึ้น สถานที่นี้ศักดิ์สิทธิ์มาก ใครไปขอพรก็มักจะสมหวัง และถ้าจะไปกรุณาให้เกียรติสถานที่ด้วย โดยเฉพาะคนที่มาล่าผี ขอหวย ไม่ให้เกียรติและไม่เคารพสถานที่ ขอให้หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ และอยากให้บ้านเขียวได้รับการดูแล และบูรณะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ โดยคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลชาวเน็ตให้ความสนใจจำนวนมาก.

ชมคลิป

ขอบคุณภาพและข้อมูล จาก TikTok @_8_kwang_8_