จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปการรักษาของ “อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต” หรือ นายกีรติ สมคิด อายุ 53 ปี หลังเปิดรับรักษาอาการผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์ แขนขาอ่อนแรง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ปวดคอ ปวดหลัง ปวดหัวไมเกรน หายหรืออาการทุเลาได้ พร้อมเผยเป็นทางเลือกที่นำการรักษาด้วยการปรับธาตุสมดุลร่างกาย รักษาคนตาบอดให้กลับมามองเห็น รักษาผู้ป่วยและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จนอาการดีขึ้น จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกออนไลน์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต ได้เดินทางมาออกรายการโหนกระแส ซึ่งมีหนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ โดยช่วงหนึ่งในรายการ หนุ่ม กรรชัย ได้แจ้งมีคนมาว่าทางอาจารย์มีการ “เรียกเก็บเงิน 5,000 บาท” ซึ่งทางอาจารย์เอกแจ้งว่า “เงินที่ให้อาจารย์มานั้นเป็นเงินค่าครูที่ลูกศิษย์เชิญอาจารย์ไปรักษา เหมือนกับเกจิ ในเมื่ออาจารย์เป็นฤาษี เป็นอาจารย์ ยันไม่ใช่ค่ารักษา ไม่ใช่ค่าประกอบวิชาชีพ ผมเป็นฤาษี เพราะฉะนั้นการที่เขาใส่ซองให้ผมเท่าไหร่ก็เป็นเรื่องของเขา

ส่วนการเรียกเงิน 5,000 บาท ผมไม่ได้เป็นคนเรียก ลูกศิษย์ที่เป็นเอเย่นต์ที่เชิญผมไป คอยจัดคิวให้ผมเป็นคนเรียกเอง ผมรับแค่เงินค่าครูที่เขาใส่ซองมาให้ผม”..