เมื่อวันที่ 20 ก.ย. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าพบ ร.ต.อ.ปราชญา พุฒพันธ์ รอง สว.(สอบสวน)สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. นายสมบัติ บุญงามอนงด์ หรือ บก.ลายจุด ที่ร่วมกันจัดกิจกรรม Car Mob ขับรถยนต์ชนรถถัง เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิ และบก.ลายจุด ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมคาร์ม็อบจากบริเวณแยกอโศกมนตรี ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังถนนต่างๆ จนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แม้จะมีการอ้างว่าใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่เป็นการกระทำที่ท้าทายกฎหมาย ก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยของบ้านเมือง กระทบความมั่นคง และอาจส่งผลแพร่กระจายของโควิด-19 จึงมาแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, ความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ, ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก, พ.ร.บ.ความสะอาด, และมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป นอกจากนี้ยังขอให้ดำเนินคดีตามมาตรา 43 พ.ร.บ.จราจรทางบก ต้องการให้ยึดรถซึ่งใช้ในการกระทำผิดหรือเข้าร่วมกิจกรรมด้วย โดยนำภาพทะเบียนรถที่ใช้ในการร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบมามอบให้ตำรวจ เพื่อบังคับใช้กฎหมายด้วย

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ในฐานะที่เป็นผู้บังคับใช้กฎหมายจะต้องใช้มาตรการอย่างเด็ดขาด เพราะมิฉะนั้นแล้วจะทำให้ตกเป็นที่ครหาหรือติฉินนินทาของสาธารณชนได้ว่า ผบ.ตร. และผู้บังคับบัญชาในระดับกองบัญชาการตำรวจนครบาล ย่อหย่อนต่อการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้มีม็อบรายวันส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน