เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ และติดตามกันอย่างมากมาย สำหรับประเด็นการต่อสัญญาของสาวๆ ไอดอลเคป๊อป “BlackPink” กับค่ายต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment โดยสัญญาของทั้ง 4 สาว สิ้นสุดลงเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และมีประเด็นข่าวลือเกี่ยวกับการต่อสัญญาของ 4 สาว ออกมามากมายนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด จากรายงานพิเศษของสำนักข่าว “Munhwa Ilbo” เมื่อวันที่ 20 พ.ย. เปิดเผยว่า Blackpink ได้ตกลงกับ YG Entertainment เพื่อดำเนินกิจกรรมกลุ่มต่อไป และในบรรดาสมาชิก มี 2 คนที่ต่อสัญญากับ YG แล้ว ซึ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นของพวกเขาที่จะสานต่อความพยายามของ Blackpink โดยทาง YG ได้ยืนยันแผนการที่จะทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการกับสมาชิกที่เหลือเมื่อเซ็นสัญญาแล้ว

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ YG กล่าวในรายงานรายไตรมาสเมื่อวันที่ 14 ว่า “การเจรจาเพื่อต่ออายุสัญญาพิเศษกับศิลปิน (Blackpink) กำลังดำเนินการอยู่ ผลลัพธ์สุดท้ายจะถูกเปิดเผยในภายหลังผ่านการประกาศสำคัญเกี่ยวกับเรื่องการจัดการที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน”

อย่างไรก็ตาม สถานะของสัญญาพิเศษระหว่างสมาชิกทั้ง 4 คนและ YG ยังคงไม่แน่นอน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีสมาชิกคนใดต่อสัญญากับ YG ก่อนหน้านี้ “ลิซ่า” ได้ตัดสินใจที่จะเดินตามเส้นทางอิสระ ตามรายงานของ Munhwa Ilbo เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ในบทความเรื่อง “การต่อสัญญา YG ของ Lisa Blackpink ไม่แน่นอน” และสมาชิกคนอื่นๆ ยังได้สำรวจข้อตกลงกับบริษัทต่างๆ อีกด้วย

นอกจากนี้สมาชิกบางคนยังคงพิจารณาสัญญากิจกรรมส่วนบุคคลกับ YG ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมกล่าวว่า “มีข้อเสนออยู่บนโต๊ะพร้อมมูลค่าสัญญานับหมื่นล้านวอน (หลายสิบล้านดอลลาร์สหรัฐ) และมีสมาชิกที่เชื่อว่าจะมีประสิทธิภาพมากกว่าในการทำงานร่วมกับ YG ต่อไป ซึ่งสนับสนุนกิจกรรมของ Blackpink มาจนถึงตอนนี้ และยังคงหารือกับ YG”

ทั้งนี้ ภายหลังข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกบนโลกออนไลน์ และเพื่อเป็นการตอบกลับรายงานดังกล่าว ทางแหล่งข่าวจาก YG Entertainment ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการต่อสำนักข่าว “Newsen” ว่า “ยังไม่มีอะไรยืนยันใดๆ และเรากำลังหารืออยู่”..

ขอบคุณแหล่งข่าว : Munhwa Ilbo, Newsen